'Tôi thấy người bị bắn vì nghi trộm chó nằm gục trên đường'

22/12/2015 13:31 GMT+7

Hai vợ chồng ông T.V.C thấy một người to lớn nằm co giật trên đường, nghĩ là người đi đường say rượu, đường lại hoang vắng, hai ông bà sợ quá, bỏ đi.

Hai vợ chồng ông T.V.C thấy một người to lớn nằm co giật trên đường, nghĩ là người đi đường say rượu, đường lại hoang vắng, hai ông bà sợ quá, bỏ đi.

Khu vực ngã ba đường nơi người dân phát hiện thi thể anh Hóa - Ảnh: Hoàng TrọngKhu vực ngã ba đường nơi người dân phát hiện thi thể anh Hóa - Ảnh: Hoàng Trọng
Sáng 22.12, phóng viên Thanh Niên Online  gặp vợ chồng ông T.V.C và bà L.T.S, những người đầu tiên phát hiện anh Nguyễn Chí Hóa nằm chết trên đường.
Như Thanh Niên Online đã thông tin, rạng sáng 18.12, anh Võ Hoài Nam (22 tuổi, ở P.Ngô Mây, Quy Nhơn) chở anh Hóa (23 tuổi, ở P.Ngô Mây, TP.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) bằng xe máy BS 77L1- 380.98 bị truy sát trên đường ĐT 636 do nghi ngờ là trộm chó. 
Khi đến khu vực Kim Châu, anh Hóa bị bắn ngã xuống đường, còn anh Nam tiếp tục chạy một đoạn thì cũng bị trúng đạn ngã xuống, được người dân đưa đi cấp cứu.
Bà L.T.S (ở khu vực Kim Châu, P.Bình Định, TX.An Nhơn, tỉnh Bình Định) kể: Tối 17.12, vì gia đình có đám giỗ và đứa cháu nội bị sốt nên vợ chồng bà phải thức khuya, đói bụng. Đến gần 2 giờ 30 sáng 18.12, vợ chồng bà S. chở nhau đi ăn bún.
Vợ chồng bà ra khỏi nhà chưa được 500 m, khi đến ngã ba đường ĐT 636 và đường rẻ qua P.Nhơn Hưng (TX.An Nhơn) thì thấy một người to lớn nằm gục trên đường (được xác định là anh Hóa - PV).
Hai vợ chồng quay xe lại nhìn, thấy người lạ nằm trên đường đang co giật, xung quanh không có vết máu hay vật dụng nào khác, tiếng kêu “ức... ức...” phát ra từ miệng. Người này mặc áo ấm, quần dài, giày văng ra ngoài nhưng trên mặt còn đeo khẩu trang. 
Nghĩ là người đi đường say bia rượu, đường lại hoang vắng, nên vợ chồng bà S. cảm thấy sợ và tiếp tục đi.
Dấu vết công an vẽ lại vị trí anh Hóa nằm, dấu tròn là phần đầu, dấu hình chữ nhật là phần đùi, nơi có vết máu nhỏ - Ảnh: Hoàng TrọngDấu vết công an vẽ lại vị trí nạn nhân Hóa nằm gục trên đường - Ảnh: Hoàng Trọng
Khi đến quán bún, lúc ngồi ăn, chủ quán hỏi: “Vợ chồng bây (mày) đi xuống có gặp một chiếc ô tô rượt hai thằng nào giống như người ta rượt bọn trộm chó không? Thấy rượt đuổi ghê lắm. Bọn chúng vứt mấy thứ đồ nghề hình như là vợt để bắt chó bắt mèo gì đó ra chỗ ngã ba, mấy ông ba gác lượm rồi”.
Lúc này vợ chồng bà S. mới giật nẩy mình, nghĩ thanh niên bị đánh ngã ra đường chứ không phải do say rượu nằm ngủ nên tức tốc quay lại.
Khi hai vợ chồng dừng xe lại chỗ có người thanh niên đang nằm trên đường thì có 2 người phụ nữ đi buôn bán cũng dừng xe lại quan sát. Lúc này điện thoại trên người thanh niên liên tục rung lên nhưng không ai dám nghe máy. Tuy nhiên, sau khi bàn tính một lát, 4 người quyết định để ông T.V.C nghe điện thoại.
Khi ông T.V.C nghe máy thì đầu dây bên kia là một người đàn ông hỏi: “Chú là ai mà nghe điện thoại?”. Ông T.V.C trả lời: “Tôi là người đi đường thấy có thanh niên nằm trên đường gần nhà thờ Kim Châu mà không biết ai là người thân, lên nhanh để đưa đi bệnh viện”.
Lúc đó, bà S. la to lên để mọi người gần đó chạy đến và gọi điện báo cho công an địa phương.
Khi có nhiều người đến, ông T.V.C nói: “Ai đỡ dùm hắn lên xe để tôi chở vào bệnh viện cấp cứu thử vì cơ thể còn nóng”. Nhưng không ai dám vì thanh niên kia quá to, nặng.
Sau đó, khi một chiến sĩ công an vừa đến hiện trường thì cùng lúc có 4 thanh niên đi trên 2 xe máy cũng xuất hiện. Bốn thanh niên này lại gần, thấy  thanh niên nằm dưới đường đã chết, thì òa lên khóc.
Thấy cơ thể nạn nhân còn nóng, ông T.V.C đề nghị rồi dẫn đường để 4 thanh niên đưa vào Trung tâm y tế TX.An Nhơn. Tuy nhiên, các bác sĩ xác định thanh niên này đã chết trước khi đến bệnh viện.
Tại bệnh viện, ông T.V.C gặp anh Võ Hoài Nam cũng đang cấp cứu tại đây. Anh Nam kể với ông Cảnh là bị ô tô liên tục truy đuổi rất sát và dùng súng bắn vào người.
Vị trí anh Hóa nằm giữa đường ĐT 636 - Ảnh: Hoàng TrọngVị trí anh Hóa nằm giữa đường ĐT 636 - Ảnh: Hoàng Trọng

Chạy từ QL 1 sang đường Ngô Gia Tự, lên đường ĐT 636 thấy ngã ba có đường nhỏ hơn nên anh Nam bất ngờ xoay cua để thoát thân.
Ngay lúc đó, anh Hóa rơi xuống đường. Anh Nam nghĩ bạn nhảy xuống để chạy thoát nên vẫn điều khiển xe máy tiếp tục chạy. 
Theo lời anh Nam thì anh Hóa mới cưới vợ được khoảng 10 ngày trước khi xảy ra sự việc.
Hiện Công an tỉnh Bình Định vẫn đang tiếp tục điều tra vu việc. Một nguồn tin của Thanh Niên cho biết lực lượng công an đã xác định được nhóm người dùng ô tô truy sát anh Nguyễn Chí Hóa và đang tiến hành truy bắt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.