Tổng bí thư dự lễ khánh thành Đài hữu nghị Việt Nam - Campuchia

23/07/2017 10:31 GMT+7

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng dự lễ khánh thành Đài hữu nghị Việt Nam - Campuchia cùng nhiều quan chức cấp cao của hai nước và đông đảo người dân, bà con Việt kiều tại Campuchia

Tiếp tục chuyến thăm cấp nhà nước Vương quốc Campuchia, sáng 22.7, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch Thượng viện Campuchia Samdech Say Chhu, Phó thủ tướng, Bộ trưởng Hoàng cung Samdech Kong Som Ol đã cắt băng khánh thành Đài hữu nghị Việt Nam - Campuchia tại tỉnh Preah Sihanouk.
Dự buổi lễ có nhiều quan chức cấp cao của hai nước, đông đảo người dân và bà con Việt kiều tại Campuchia. Đây là hoạt động có ý nghĩa trong bối cảnh hai nước kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (24.6.1967 - 24.6.2017), Việt Nam kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2017).
Phát biểu tại lễ khánh thành, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ Việt Nam và Campuchia là hai nước láng giềng gần gũi, thân thiết, núi sông liền một dải, nhân dân hai nước cùng uống chung dòng nước sông Mê Kông.

tin liên quan

Không ngừng vun đắp tình đoàn kết vĩ đại VN - Campuchia
Trong hội đàm với Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni khẳng định nhân dân VN là người bạn vĩ đại và tin cậy của nhân dân Campuchia; nhân dân Campuchia mãi là người bạn láng giềng tốt, luôn sát cánh bên cạnh nhân dân VN.
Trải qua nhiều giai đoạn lịch sử, vận mệnh của hai nước luôn gắn kết với nhau chặt chẽ, sự gần gũi về địa lý và sự gắn bó, tương đồng về lịch sử khiến cho nhân dân hai nước luôn có sự hiểu biết, thông cảm và chia sẻ, đồng thời là điều kiện thuận lợi để tăng cường quan hệ hai nước trong tình hình mới. Tổng bí thư một lần nữa khẳng định, dù tình hình thế giới và khu vực có những đổi thay, song trước sau như một, VN luôn coi trọng và sẽ làm hết sức mình cùng với Campuchia giữ gìn, vun đắp mối quan hệ Việt Nam - Campuchia mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.
Chiều 22.7, Tổng bí thư và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã về đến Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp nhà nước Vương quốc Campuchia theo lời mời của Quốc vương Norodom Sihamoni.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.