Tổng kiểm tra PCCC các quán karaoke

30/11/2016 06:49 GMT+7

Thượng tá Nguyễn Đức Vinh - Phó phòng Hướng dẫn, chỉ đạo về phòng cháy Cảnh sát PCCC TP.HCM cho biết nhiều phòng hát karaoke ốp những vật liệu dễ cháy; các cửa thoát nạn đều được mở không đúng chiều thoát nạn như quy định...

Từ ngày 29.11 đến 27.12.2016, Cảnh sát PCCC TP.HCM phối hợp Sở Xây dựng, VH-TT, Công thương, Công an TP, Tổng công ty điện lực và UBND các quận, huyện tổng kiểm tra PCCC đối với các cơ sở công cộng, dịch vụ vui chơi giải trí đông người như: karaoke, quán bar, nhà hàng.
Sáng 29.11, đoàn kiểm tra do Cảnh sát PCCC TP dẫn đầu đã đến kiểm tra tại quán karaoke Nice (đường Nguyễn Thị Minh Khai, P.5, Q.3). Đoàn ghi nhận: quán này có 6 lầu gồm 27 phòng nằm ngay mặt tiền đường nhưng chỉ có một lối ra vào cũng là lối thoát hiểm nếu có sự cố cháy nổ. Từ dưới lên tầng 6 quán đều lắp đặt các biển quảng cáo kín mít bên ngoài. Các lối thoát hiểm tại đây đều rất nhỏ và đặt sai vị trí. Phòng karaoke đều không lắp đặt chuông báo cháy, một số phòng không có đầu báo nhiệt.
Chiều cùng ngày, đoàn kiểm tra quán karaoke E3 (đường Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TP.HCM). Tại đây, mặt tiền bên trên của quán đều lắp đặt các biển hiệu bao trùm hết phía trước căn nhà 5 tầng; xe máy để bít gần hết lối ra vào cửa.
Thượng tá Nguyễn Đức Vinh - Phó phòng Hướng dẫn, chỉ đạo về phòng cháy (Cảnh sát PCCC TP.HCM), cho biết: Qua kiểm tra cho thấy nhiều phòng hát karaoke ốp những vật liệu dễ cháy (theo quy định là ốp những vật liệu không cháy); các cửa thoát nạn đều được mở không đúng chiều thoát nạn như quy định; hệ thống chữa cháy tự động chỉ lắp ngoài hành lang; hệ thống chuông báo cháy lắp ngoài (theo quy định thì phải lắp từng phòng). Cảnh sát PCCC yêu cầu cơ sở phải khắc phục; cấm việc để xe cộ, hàng hóa trên lối thoát nạn và trước cửa quán. Nếu kiểm tra đột xuất, mà các sai phạm trước đó vẫn chưa khắc phục thì chúng tôi sẽ kiến nghị rút giấy phép kinh doanh, đình chỉ hoạt động đối với các cơ sở sai phạm - đại diện đoàn kiểm tra nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.