TP.HCM: 6 căn nhà đổ sập xuống sông

13/07/2007 17:30 GMT+7

Khoảng 9h sáng nay (13/7), 6 trong 9 căn nhà xây dựng trái phép lấn chiếm kênh rạch tại tổ 191, ấp 4 Mới, rạch Xóm Củi xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh (TP.HCM) đã bất ngờ đổ sập xuống sông. Rất may, gần 40 người, trong đó phần lớn là phụ nữ và trẻ em đã kịp thoát nạn.

Sau khi vụ việc xảy ra, những túp lều tạm bợ đã được người dân dựng vội trên vũng bùn để che nắng, tránh mưa. Người già, phụ nữ và trẻ con nằm, ngồi bên cạnh những căn nhà của họ đã đổ sầm xuống sông sáng nay.

Không chỗ nương thân, bất chấp nguy hiểm luôn rình rập, một số người dân nơi đây vẫn ra vào sinh hoạt bình thường trong những căn nhà cấp 4 đã đổ nát, xiêu vẹo của mình. Theo ghi nhận của chúng tôi, đến 15h chiều nay (13/7), vẫn còn một số hộ dân nương náo trong những căn nhà đổ nát của mình.


Không có chỗ ở, những người có nhà bị sập vẫn tá túc trong căn nhà đổ nát của mình. Ảnh N.T

Ông Đỗ Văn Kề - Phó Chủ tịch xã Bình Hưng cho biết: “Ngày 5/7 chính quyền địa phương nhận được tin báo, tại tổ 191, ấp 4 Mới, rạch Xóm Củi có xảy ra sạt lở làm nứt tường nhà của một số hộ dân. Để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho bà con, ngay sau đó chính quyền địa phương đã vận động bà con di dời đến nơi ở tạm để đảm bảo an toàn”.

Theo ông Đỗ Văn Kề, tất cả 9 căn nhà nêu trên đều do ông Trần Văn Bảo (đã chết) lấn rạch Xóm Củi, xây dựng trái phép rồi bán sang tay lại cho bà con từ năm 2004 - 2005. Tuy nhiên, đến thời điểm này, chính quyền địa phương vẫn chưa phát hiện một văn bản xử lý vi phạm nào về tình trạng xây cất trái phép nêu trên. “Chúng tôi sẽ truy xét và xử lý những cá nhân có liên quan trong vụ xây dựng trái phép 9 căn nhà trên”, ông Kề khằng định.

Ngọc Thọ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.