TP.HCM: Cung cấp đủ nước ngọt cho Cần Giờ

05/02/2008 16:43 GMT+7

(TNO) Chiều 5.2, tại Trạm nước Trần Xuân Soạn, Q.7, TP.HCM, anh Trương Quang Bảo, thủy thủ sà lan Cần Giờ 03 vẫn đang tiếp tục công việc hằng ngày của mình, chở nước về cho huyện Cần Giờ, TP.HCM.

Anh Bảo cho biết, vận chuyển nước từ Trần Xuân Soạn về đến Cần Giờ khoảng 6 tiếng đồng hồ, trong khi lộ trình ngược lại chỉ mất có 5 tiếng.

Hầu như ngày nào cũng túc trực tại Trạm nước Trần Xuân Soạn, ông Nguyễn Văn Thượng, Phó Phòng Quản lý cấp phụ giá nước Trạm nước cho biết, mỗi ngày phải có 5 sà lan chở nước về Cần Giờ. Nhưng phải đi cùng lúc với nước triều lên.

Huyện Cần Giờ là huyện tiêu thụ nước phụ thuộc hoàn toàn vào nguồn nước của Chi nhánh cấp nước Nhà Bè. Mỗi ngày, Cần Giờ cần đến khoảng 7.000 m3 nước cho nhu cầu sinh hoạt của người dân.

Trạm nước Trần Xuân Soạn cung cấp hơn 2.000 m3 nước, trạm An Lợi Đông cung cấp 3.000 m3 nước và trạm Tân Thuận cung cấp khoảng hơn 1.000m3 nước. Theo ông Thượng, do nhu cầu thiết yếu của người dân dịp Tết, các trạm bơm nước sẽ hoạt động không nghỉ để phục vụ người dân Cần Giờ.

Ngọc Hậu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.