TP.HCM xuất hiện mù bất thường

13/10/2016 14:48 GMT+7

Trong 3 ngày qua, bầu không khí tại TP.HCM như phủ một làn sương trắng đục. Theo chuyên gia, đây là hiện tượng bất thường phản ánh không khí đang bị ô nhiễm.

12 giờ trưa bầu trời vẫn mù mịt ẢNH: YẾN TRINH
Sáng 13.10, ông Lê Đình Quyết, Phó trưởng Phòng Dự báo Đài Khí tượng thủy văn Khu vực Nam bộ, cho biết từ ngày 11-13.10, hiện tượng này không chỉ xuất hiện tại TP.HCM mà còn tại nhiều tỉnh miền Đông, miền Tây Nam Bộ. Đây hiện tượng mù chứ không phải sương mù hay mù khô.
Bầu trời như phủ một làn sương ẢNH: YẾN TRINH
Hiện tượng này thường xuất hiện vào sáng sớm mùa đông ở miền Bắc, cũng thỉnh thoảng xuất hiện ở Nam bộ (tháng 12, tháng 1 hằng năm). Tuy nhiên, hiện tượng mù xuất hiện vào giữa tháng 10 như hiện nay là rất bất thường.
Theo chuyên gia, hiện tượng mù xuất hiện vào tháng 10 là bất thường ẢNH: YẾN TRINH
Điều kiện để hình thành hiện tượng mù này là độ ẩm không khí khá cao, nhiệt độ không khí khá thấp, trong không khí có nhiều Sol khí (hạt bụi....), tốc độ gió nhẹ. Cho nên ngoài yếu tố thời tiết, hiện tượng mù tại TP.HCM những ngày qua báo hiệu không khí đang bị ô nhiễm.
Đây là dấu hiệu cho thấy không khí bị ô nhiễm ẢNH: YẾN TRINH
"Mù xuất hiện bất thường là dấu hiệu cho thấy không khí đang bị ô nhiễm. Người dân nên hạn chế ra đường, đặc biệt là các em nhỏ. Khi ra đường nên đeo khẩu trang đúng chuẩn, vệ sinh sạch sẽ quần áo, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, ông Quyết khuyến cáo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.