Trả giá cho ảo giác: Gọi điện, giao hàng tận nơi

Trong khi ở trại cai nghiện, các nạn nhân của ma túy 'đá' hối hận về những ngày tháng sa ngã, thì bên ngoài nhiều dân 'chơi' vẫn lao vào như con thiêu thân.

Từ nhu cầu của người chơi mà hiện nay, việc rao bán ma túy đá ngày càng rầm rộ, ngang nhiên.
Ngày 2.4, qua một dân chơi giới thiệu, chúng tôi tìm gặp H. (21 tuổi, tạm trú Q.Bình Thạnh, TP.HCM). H. tiết lộ ma túy đá hiện được rao bán tràn lan qua nhiều kênh phân phối. Người bán thậm chí chụp hình ảnh đưa lên mạng rồi để lại cả số điện thoại để người mua tiện liên lạc “giao dịch”. Nói rồi, H. lấy điện thoại ra dò một vòng trên mạng nói: “Tôi gọi một cú là có người mang hàng đến ngay”.
H. gọi vào số 09… thì một người bắt máy hỏi: “Có chuyện gì?”. H. bảo: “Còn đồ (tiếng lóng chỉ ma túy đá - PV) không bồ? Anh em đang chơi vui mà hụt hàng”. Bên kia đầu dây trả lời: “Còn. Ông lấy mấy số (đơn vị đo lường của hàng đá mà dân chơi hay gọi - PV)? 3 số 500.000 đồng, 6 số 800.000 đồng”, người bán trả lời. H. dặn thêm: “Ông nhớ lấy hàng ngon chứ tào lao thì không làm ăn lâu dài được đâu”. Nam thanh niên nói chắc nịch: “Hàng đảm bảo ngon. Bao phê. Tui làm ăn uy tín lâu nay ai cũng biết chứ có phải mới vào nghề đâu. Hẹn ông 20 phút nữa ở chân cầu Bình Triệu. Tới đó tui gọi ông ra”.
Khoảng 16 giờ cùng ngày (2.4), H. đến cầu Bình Triệu (Q.Bình Thạnh, TP.HCM). Sau nhiều lần gọi điện, hẹn tới hẹn lui ở nhiều địa điểm khác nhau thì người bán mới chọn khu vực để xe rác gần cầu Bình Triệu để giao hàng.
Người giao hàng là nam giới, khuôn mặt khá trẻ (khoảng 18 - 19 tuổi), da trắng, mặc áo khoác màu đen, quần jeans lửng, đi xe máy tay ga... Trong quá trình nói chuyện với H., người giao hàng liên tục nhìn trước, nhìn sau cảnh giác. Sau đó, anh ta rón rén lấy từ trong hộc xe ra một miếng ni lông nhỏ xíu được hàn kín hai đầu, to bằng ngón tay cái, bên trong là nhiều mảnh đá màu trắng được cho là ma túy đá. Không rõ cả hai nói chuyện gì, nhưng người giao hàng vội cất ma túy rồi rời đi. Còn H. quay về phía chúng tôi hồ hởi: “Thấy chưa. Gọi một cuộc gọi là có hàng đá ngay”.
Có thể nói, tình trạng nhiều người đăng hình ảnh ma túy đá rồi ngang nhiên rao bán công khai trên mạng và hẹn gặp trực tiếp khách để giao hàng diễn ra rất phổ biến. Trong quá trình thâm nhập tìm hiểu, theo lời của một dân chơi ma túy đá mà chúng tôi tiếp xúc thì để đảm bảo không bị hụt hàng, người chơi thường “lận lưng” 2 - 3 “đầu nậu” chuyên bán ma túy đá. Khi có nhu cầu họ chỉ cần gọi điện là người bán giao hàng tận nơi.
“Chợ ma túy” trên mạng
Trong khi đó, hiện nay, trên các mạng xã hội cũng có nhiều hội, nhóm kín với tên gọi kiểu như: “Hội những người thích đập đá, phá ke”, “Hội đập đá xuyên quốc gia”… được thành lập thu hút hàng nghìn lượt thành viên tham gia. Trong các hội, nhóm này, nhiều thành viên vô tư đăng tải hình ảnh các bịch ni lông được cho là ma túy đá rồi rao bán công khai.

tin liên quan

Ma túy đá rao bán như rau!
Loại ma túy 'chết người' này lại được chào bán công khai trên mạng, mua dễ như rau ngoài chợ.
Ngày 29.3, trên trang Facebook “Hội những người thích đập đá, phá ke”, thành viên có tên “Cuộc sống” đăng thông tin: “Sài Gòn, Tân Bình, Bình Thạnh, Gò Vấp, ai cần đồ (ma túy đá - PV) thì gọi số 09... Đồ chất lượng uy tín nha anh em, còn ai lừa đảo thì né giùm”. Tương tự, một thành viên tên N.T.H đăng tải hình ảnh bịch ni lông chứa nhiều mảnh đá màu trắng trên chiếc cân tiểu ly cùng lời rao: “Sài Gòn sống về đêm. Đồ mới về. Anh em nào cần thì liên hệ 24/24. Hàng tươi ngon, sỉ và lẻ”. Hay thành viên khác tên N.T.T mời gọi: “Sài Gòn ai thích thì nhích. Hàng mới về bao phê cho anh em luôn. Chất lượng đi đôi với số lượng. Ai cần đồ thì liên hệ 01...”.
Chúng tôi thử gọi vào số 01... trên mạng rồi hỏi: “Còn bán hàng đá không?” thì một giọng nữ bắt máy nói: “Mua bao nhiêu? Anh ở đâu?”. Chúng tôi nói cần mua 3 số và giao hàng ở Q.Bình Thạnh. Đầu dây bên kia nói: “Bên em còn 1/2 hộp giá 2,2 triệu đồng, anh mua thì em hướng dẫn địa điểm chạy qua lấy chứ bên em không bán lẻ. Còn mua 1 hộp thì em giao trực tiếp”. Kèm theo đó còn là lời đảm bảo: “Hàng bao phê. Anh cứ lấy về thử, nếu không được thì gọi mình trả lại. Mình bán cho bao nhiêu người rồi có thấy ai nói gì đâu. Nói ít hiểu nhiều đi, lấy được thì lấy, còn không thì anh lấy chỗ người khác. Anh cứ suy nghĩ đi rồi gọi lại cho mình”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.