Trạm thu phí Cai Lậy tiếp tục ngừng hoạt động

21/08/2017 06:32 GMT+7

Chiều 20.8, ông Nguyễn Phú Hiệp, Giám đốc Công ty TNHH đầu tư QL1 Tiền Giang, cho biết hôm nay 21.8 Trạm thu phí Cai Lậy vẫn chưa hoạt động trở lại và ông cũng không biết việc 'xả trạm' sẽ kéo dài đến khi nào.

Trong khi đó, Giám đốc Sở GTVT Tiền Giang Trần Văn Bon cho biết đến chiều tối 20.8 vẫn chưa nhận thông tin của Bộ GTVT về việc trạm sẽ hoạt động trở lại.

tin liên quan

BOT 'giăng lưới' lùa xe
Trạm thu phí BOT giống như tấm lưới giăng ra lùa hết xe cộ của người dân để lấy tiền.
Chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1.8, Trạm thu phí Cai Lậy ngay lập tức bị người dân và giới tài xế phản ứng quyết liệt vì cho rằng trạm đặt sai vị trí, giá thu phí quá cao. Một số tài xế đã phản đối bằng cách sử dụng tiền lẻ mệnh giá 200, 500 đồng hoặc tiền có mệnh giá 500.000 đồng để mua vé, khiến thời gian qua trạm kéo dài, dẫn đến ùn tắc giao thông nghiêm trọng. Hỗn loạn nhất là vào chiều tối 13.8, khi tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài nhiều cây số ở cả 2 hướng từ miền Tây về TP.HCM và ngược lại, buộc trạm thu phí phải 2 lần “xả trạm” cho xe lưu thông.
Sau khi tỉnh Tiền Giang chính thức kiến nghị Bộ GTVT xem xét, điều chỉnh lại giá thu phí hợp lý, tại cuộc họp ngày 16.8, Bộ GTVT đã đưa ra phương án miễn, giảm mức thu phí, nhưng dư luận chưa đồng tình. Người dân cho rằng cần phải dời Trạm thu phí Cai Lậy về đúng vị trí là đường tránh. Bởi vì nếu miễn, giảm giá thu phí nhưng lại kéo dài thời gian thu thì bản chất sự việc vẫn không thay đổi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.