Trắng đêm cứu 7 công nhân rơi thang máy

31/05/2017 09:37 GMT+7

Thang máy chở nhóm công nhân từ một công trình xây dựng 6 tầng ở TP.Móng Cái, Quảng Ninh bất ngờ rơi tự do khiến 7 người bị thương nặng.

Khoảng 18 giờ 30, ngày 30.5, tại công trình văn phòng và trung tâm thương mại của Công ty TNHH Hùng Thắng Phát (đại lộ Hòa Bình, phường Hòa Lạc, TP.Móng Cái) xảy ra vụ rơi thang máy khiến 7 người bị thương nặng. Ngay trong đêm 30.5, các nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu từ khu vực biên giới Móng Cái về TP.Hạ Long, Quảng Ninh.
Có mặt tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh lúc 23 giờ ngày 30.5, chúng tôi được ông Nguyễn Huy Tiến, Phó giám đốc Bệnh viện, cho biết: "Nhận được chỉ đạo, chúng tôi đã huy động kíp cấp cứu đợi sẵn tại khoa hồi sức cấp cứu với 20 y sĩ, bác sĩ". Đến khoảng 23 giờ 30, 3 xe cấp cứu đã đưa 3 nạn nhân đầu tiên về  là  Ngô Thị Lượn, Bùi Phú Vững và Ngô Văn Thanh.
"Chẩn đoán ban đầu các nạn nhân đều có vết thương hở, đa chấn thương, gãy đốt sống, gãy xương bả vai, xương đùi. Hầu hết các nạn nhân đều nói kém. Trong số này, chị Ngô Thị Lượn do mất máu nhiều, chấn thương nặng hơn, được đưa vào phòng hồi sức", ông Nguyễn Huy Tiến cho biết.
Cũng có mặt tại bệnh viện, ông Nguyễn Hoài Sơn, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH tỉnh Quảng Ninh cho biết, nhận được thông tin từ lãnh đạo tỉnh, chúng tôi cùng anh em vội đến bệnh viện để thăm hỏi các nạn nhân. Trước mắt, tỉnh hỗ trợ cho mỗi người 3 triệu đồng.
Ghi nhận của Thanh Niên, từ đêm 30.5 đến rạng sáng 31.5, các bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh đã căng sức để cấp cứu cho các nạn nhân. Ông Nguyễn Huy Tiến là người trực tiếp chỉ đạo kíp mổ cho hai nạn nhân đầu tiên là anh Bùi Phú Vững, Ngô Văn Thanh. Sau khoảng 3 tiếng đồng hồ điều trị tại khoa hồi sức, chị Ngô Thị Lượn có nhiều chuyển biến tích cực cũng được chỉ định mổ.
Tại Bệnh viện Bãi Cháy, TP.Hạ Long, ông Giang Quốc Duy, Giám đốc bệnh viện cho biết, nhận được thông tin chúng tôi sẽ đón 4 bệnh nhân bị thương nặng do tai nạn lao động từ Móng Cái nên bệnh viện cũng bố trí một kíp trực để sẵn sàng. Khoảng 3 giờ sáng, 4 chiếc xe cứu thương chuyển các nạn nhân từ Móng Cái về đến bệnh viện. Ngay sau khi hội chẩn, chúng tôi chỉ định mổ cho 2 bệnh nhân trong đêm và sáng 31.5 sẽ mổ tiếp cho 2 bệnh nhân còn lại. "Nhìn chung đến sáng 31.5, các bệnh nhân đều trong tầm kiểm soát, tuy nhiên trong quá trình mổ cấp cứu chúng tôi chưa thể lường trước điều gì mà chỉ quyết tâm cứu chữa người bệnh với tinh thần cao nhất", ông Duy nói.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Vũ Văn Kinh, Chủ tịch UBND TP.Móng Cái thông tin về vụ việc: “Tai nạn xảy ra khi ông Đào Thanh Sơn, 53 tuổi đang điều khiển máy vận thăng (thường gọi là thang máy công trường - PV) từ tầng 6. Khi đến tầng 4, thang máy bất ngờ rơi tự do khiến cả nhóm 7 công nhân rơi xuống đất. Các nạn nhân bị thương được đưa vào Trung tâm Y tế TP.Móng Cái cấp cứu, sau đó được chuyển tiếp lên bệnh viện tuyến trên”, ông Kinh cho biết.
Cũng theo ông Vũ Văn Kinh, chủ đầu tiên của công trình 6 tầng, nơi xảy ra tai nạn là Công ty CP bia và nước giải khát Hạ Long, sau đó nhượng cho Công ty TNHH Hùng Thắng Phát, do ông Đỗ Văn Thắng (42 tuổi, trú tại phường Ka Long, TP.Móng Cái) làm giám đốc. Ông Thắng giao cho ông Bùi Văn Thường (47 tuổi, trú tại phường Hoà Lạc, TP.Móng Cái) giám sát thi công. UBND TP.Móng Cái ngay trong đêm 30.5 đã đình chỉ thi công, phong toả hiện trường để sáng nay 31.5 cơ quan điều tra nguyên nhân vụ việc.
Ngay trong đêm 30.5, các cơ quan chức năng của TP.Móng Cái đã xác định danh tính 7 công nhân bị thương gồm Lò Văn Hoài (24 tuổi, xã Văn Nho, huyện Bá Thước, Thanh Hoá); Bùi Phú Vững (40 tuổi, xã Thanh Giang, H.Thanh Miện, Hải Dương); Ngô Thị Lượn (44 tuổi), Ngô Văn Hoà (43 tuổi), Ngô Văn Thanh (36 tuổi), Nguyễn Văn Giang (35 tuổi), Vũ Văn Sơn (23 tuổi) cùng trú tại xã Chí Bắc, H.Thanh Miện, Hải Dương.
Sáng 31.5, ông Trịnh Văn Mạnh, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh cho biết, 3 ca mổ trong đêm qua có tiến triển tốt, các bệnh nhân đang hồi phục tích cực. Bệnh viện đã bố trí một ê kíp riêng theo dõi các bệnh nhân này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.