Trao giải thưởng cho 'Mẹ Nấm' không có lợi cho quan hệ Việt - Mỹ

30/03/2017 19:36 GMT+7

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình nhấn mạnh quan điểm trên tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều nay, 30.3.

Trả lời câu hỏi về phản ứng của Việt Nam trước việc Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 29.3 đã trao giải thưởng Phụ nữ Quốc tế dũng cảm cho bà Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (tức blogger “Mẹ Nấm”), ông Lê Hải Bình cho biết: Chính sách nhất quán của Việt Nam là luôn bảo vệ và thúc đẩy các quyền cơ bản của người dân, trong đó có quyền của phụ nữ. Các nỗ lực và thành tựu của Việt Nam trong việc không ngừng đảm bảo và cải thiện các quyền con người trong thời gian qua đã được cộng đồng quốc tế ghi nhận và đánh giá cao.
“Việt Nam cho rằng, việc Bộ Ngoại giao Mỹ trao giải thưởng cho một cá nhân đang bị tạm giam để điều tra về các hành vi vi phạm pháp luật Việt Nam là một hành động thiếu khách quan, không phù hợp và không có lợi cho việc phát triển quan hệ giữa hai nước”, ông Lê Hải Bình nói.
Trước đó, vào ngày 10.10.2016, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Khánh Hòa đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với bà Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (tức blogger “Mẹ Nấm”, 38 tuổi, trú tại 24 Đặng Tất, Vĩnh Phước, TP Nha Trang, Khánh Hòa) về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam”, quy định tại Điều 88, bộ luật Hình sự.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.