Triệt phá đường dây làm giả giấy khám sức khỏe

05/05/2017 19:09 GMT+7

Công an thị xã Phú Thọ vừa triệt phá đường dây rao bán giấy khám sức khỏe giả trên mạng và khởi tố 8 người có liên quan để điều tra làm rõ.

Ngày 5.5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Phú Thọ cho biết, vừa triệt phá đường dây rao bán giấy khám sức khỏe giả trên mạng internet và tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với 8 người có liên quan, để điều tra làm rõ về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.
Theo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Phú Thọ, từ nhiều tháng trước, khi khu công nghiệp Phú Hà nằm trên địa bàn thị xã Phú Thọ đi vào hoạt động, tình trạng rao bán giấy khám sức khỏe trên mạng internet cho những người có nhu cầu xin việc làm diễn ra phức tạp.
Theo đó các loại giấy khám sức khỏe được rao bán này có ghi thông tin do Bệnh viện Giao thông vận tải Trung ương cấp. Giấy khám sức khỏe có đóng hình dấu, ghi dòng chữ của “Bệnh viện Giao thông vận tải Trung ương”, chữ ký và dấu chức danh là: Trưởng phòng kế hoạch tổng hợp, bác sĩ chuyên khoa 1 Nguyễn Thị Xuân Loan và chữ ký dòng chữ bác sĩ chuyên hóa 1 Trần Thị Thúy Hiền...
Tuy nhiên trên thực tế, từ ngày 1.6.2016, Bệnh viện Giao thông vận tải T.Ư đã cổ phần hóa, đổi tên thành Công ty Cổ phần Bệnh viện Giao thông vận tải. Đây là những dấu hiệu làm giả con dấu, giấy tờ của đường dây rao bán giấy khám sức khỏe trên mạng internet.
Sau một thời gian xác minh, cơ quan công an đã tiến hành bắt giữ Nguyễn Thị Thủy (37 tuổi, ngụ ở thị xã Phú Thọ), là người cầm đầu đường dây bán sức khỏe qua mạng. Khám xét khẩn cấp nhà ở của Thủy, cơ quan công thu giữ 43 tờ mẫu giấy khám sức khỏe, 2 tờ giấy ra viện có đóng dấu của Bệnh viện Giao thông vận tải T.Ư...
Tại cơ quan công an, Thủy thừa nhận hành vi vi phạm. Cùng thực hiện hành vi phạm pháp còn có Nguyễn Thị Thuyết (39 tuổi, trú tại xã Tiên Phú, huyện Phù Ninh) và Lê Trần Tiến (26 tuổi, ngụ trú tại phường Thanh Xuân Nam, quận Thanh Xuân, TP.Hà Nội).
Tiếp tục khám xét, cơ quan công an thu giữ 16 con dấu hình tròn, có ghi các dòng chữ “Bệnh viện Nam Thăng Long”, “Bệnh viện Giao thông vận tải Trung ương” và các loại dấu chức danh; thu giữ 312 mẫu giấy khám sức khỏe, giấy chứng nhận sức khỏe, giấy ra viện, giấy xác nhận nằm viện có đóng dấu ghi dòng chữ của 2 bệnh viện trên, cùng với trên 600 phôi mẫu giấy khám sức khỏe, giấy chứng nhận và giấy xác nhận nằm viện.
Thủy và những người trong đường dây này khai nhận: để thực hiện hành vi vi phạm, nhóm này lên mạng xã hội Facebook học cách làm giả giấy tờ và con dấu, rồi sau đó lên mạng rao bán cho những người có nhu cầu.
Hiện vụ việc đang tiếp tục được Công an thị xã Phú Thọ điều tra mở rộng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.