Triệt phá đường dây lừa bán phụ nữ sang Trung Quốc

02/02/2017 07:26 GMT+7

Ngày 1.2, Công an tỉnh Bình Định cho biết đang làm việc với các nạn nhân để củng cố chứng cứ liên quan đến vụ án Nguyễn Thị Mai (38 tuổi, trú xã Phước Lộc, TX.La Gi, Bình Thuận) lừa bán phụ nữ sang Trung Quốc (TQ).

Kết quả điều tra ban đầu cho biết, tháng 12.2016, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Định nhận đơn của anh H. (ở P.Đống Đa, TP.Quy Nhơn) trình báo vợ mình là N.T.M bị lừa bán sang TQ và yêu cầu các cơ quan chức năng giải cứu. Theo trình bày của anh H., tháng 6.2015, vì mâu thuẫn gia đình, chị M. bỏ nhà đi biệt tích. Đầu tháng 12.2016, anh H. nhận được điện thoại của chị M., nói bị người phụ nữ tên Nguyễn Thị Mai, sống ở TQ, lừa sang bán cho một người đàn ông để làm vợ và cuộc sống vợ chồng với người đàn ông TQ vô cùng khổ cực.
Vào cuộc xác minh, trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Định biết được Nguyễn Thị Mai đã có 3 con với 3 đời chồng khác nhau. Năm 2013, Mai bỏ chồng sang TQ lấy chồng, sinh con và hiện đang điều hành đường dây đưa phụ nữ từ VN sang TQ bán. Mai thường về các địa phương vùng biển nghèo khó, vẽ nên viễn cảnh lấy chồng TQ giàu sang nhằm dụ các cô gái trẻ.
Triệt phá đường dây lừa bán phụ nữ sang Trung Quốc
Nguyễn Thị Mai lúc bị bắt

Cuối tháng 12.2016, các trinh sát xác định Mai đã về nước để tiếp tục đưa thêm phụ nữ bán sang TQ. Trinh sát hình sự đã bắt được Mai tại H.Đất Đỏ, Bà Rịa-Vũng Tàu. Qua đấu tranh, Mai thừa nhận đã đưa chị N.T.M sang TQ bán, đồng thời khai đã lừa bán tổng cộng 16 phụ nữ (gồm 9 người ở Bình Thuận, 6 ở Bình Định và 1 ở Kiên Giang) cho những người đàn ông TQ lấy làm vợ.
Ngày 12.1, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã khởi tố, bắt tạm giam Mai để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi buôn bán phụ nữ. Sáng 27.1, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Định đưa 2 trong số các nạn nhân bị Mai lừa bán sang TQ về Bình Định để củng cố chứng cứ vụ án.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.