Triều cường phá nát xóm Rớ

23/12/2014 12:34 GMT+7

(TNO) Trong suốt đêm 22 và rạng sáng 23, triều cường đã đánh sập và uy hiếp hơn 30 căn nhà ở xóm Rớ dọc theo đường Đinh Tiên, khu phố 4, phường Phú Đông, TP.Tuy Hòa (Phú Yên).

(TNO) Trong suốt đêm 22 và rạng sáng 23, triều cường đã đánh sập và uy hiếp hơn 30 căn nhà ở xóm Rớ dọc theo đường Đinh Tiên, khu phố 4, phường Phú Đông, TP.Tuy Hòa (Phú Yên).

Căn nhà của nha Đào Tấn Chung bị triều cường khoét sâu vào móng nhàCăn nhà của anh Đào Tấn Chung bị triều cường khoét sâu vào móng nhà
Người dân ở khu vực này thức suốt đêm để chống chọi với đợt triều cường này. Tuy nhiên, nhà dân vẫn bị sập trước sự bất lực của họ. Căn nhà của anh Nguyễn Kim Huyện vẫn trụ vững suốt đêm, nhưng đến 6 giờ sáng nay thì bị triều cường cuốn sập.
Trong khi đó, con đường Đinh Tiên Hoàng đã bị triều cường “nuốt” mất với chiều dài hơn 200 m nên những hộ dân sống gần mặt đường bị đe dọa. Dọc đường Đinh Tiên Hoàng, nhiều trụ điện thoại bị ngã đổ chỏng trơ. Nhiều nhà dân nằm chơi vơi trên nền cát bị khoét rỗng. Căn nhà của anh Đào Tấn Chung bị sóng khoét sâu vào móng nhà nên anh đã trình báo với địa phương. Hiện gia đình cùng lực lượng bộ đội biên phòng tháo dỡ mái nhà, đòn tay, cửa sổ… để cứu phần nào tài sản, trước khi đợt triều cường tiếp theo tấn công.
Để bảo vệ nhà dân trước triều cường xâm thực, UBND tỉnh Phú Yên đã cho phép Ban quản lý thủy lợi và phòng chống thiên tai tỉnh Phú Yên làm chủ đầu tư xây kè tạm với kính phí hơn 12 tỉ đồng. Tuy nhiên, đợt triều cường đêm qua đã cuốn trôi xuống biển nên đã khoét sâu vào nhà dân.
Một cảnh tượng tan hoang đang hiện hữu tại vùng dân cư xóm Rớ. Nhiều người cả đời tích cóp, vay mượn xây dựng được căn nhà, nhưng giờ cừ đứng thẫn thờ bất lực nhìn căn nhà dần bị triều cường “nuốt chửng”.
 Con đường Đinh Tiên Hoàng bị triều cường “nuốt” chửng Con đường Đinh Tiên Hoàng bị triều cường “nuốt” chửng
Người dân tự tháo dỡ nhà với hi mọng vớt vát được gi hay nấyNgười dân tự tháo dỡ nhà với hi mọng vớt vát được gi hay nấy
Mất đường, người dân di chuyển đồ đạc lại rất khó khănMất đường, người dân di chuyển đồ đạc lại rất khó khăn
 Tường nhà, ống nước bị triều cường xới tung Tường nhà, ống nước bị triều cường xới tung
Bộ đội Biên phòng tỉnh Phú Yên giúp dân chằng chống lại nhà Bộ đội Biên phòng tỉnh Phú Yên giúp dân chằng chống lại nhà
Chỉ cần đợt triều cường nữa là căn nhà này trôi xuống biểnChỉ cần đợt triều cường nữa là căn nhà này trôi xuống biển
Triều cường tàn phá xóm RớTriều cường tàn phá xóm Rớ
Trụ điện thoại bị triều cường khoét rỗngTrụ điện thoại bị triều cường khoét rỗng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.