Triệu tập nhiều người liên quan vụ nhà báo nhận 200 triệu đồng

01/07/2017 06:57 GMT+7

Liên quan tới vụ việc ông Lê Duy Phong , nguyên Trưởng ban Bạn đọc Báo Giáo dục VN , bị bắt giữ về hành vi lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản, Cơ quan CSĐT Công an TP.Yên Bái đã triệu tập nhiều người liên quan, trong đó có Giám đốc Sở KH-ĐT tỉnh Yên Bái và một số phóng viên.

Tiếp xúc với Thanh Niên ngày 30.6, ông Vũ Xuân Sáng, Giám đốc Sở KH-ĐT Yên Bái, cho biết đã bị cơ quan công an triệu tập để làm rõ về việc đưa 200 triệu đồng cho ông Lê Duy Phong. “Tôi ngồi với các anh đây nhưng có thể một chút nữa sẽ bị cơ quan công an gọi lên không biết chừng, bởi tôi đang là đối tượng bị điều tra trong vụ án”, ông Sáng nói và cho biết nhiều ngày nay, ông rất mệt mỏi vì những thông tin trên báo chí, mạng xã hội.

Khi phóng viên đặt câu hỏi, trước khi đưa tiền ông Sáng đã gặp Lê Duy Phong lần nào chưa, tại sao phải đưa khoản tiền lớn cho Phong thì ông này cho biết theo yêu cầu của cơ quan công an, ông không được cung cấp thông tin cho báo chí, bởi đây là thông tin liên quan đến việc điều tra vụ án. Ông Sáng cũng nói Lê Duy Phong đến làm việc không liên quan gì đến công việc của cá nhân ông tại Sở, mà là những việc liên quan đến nhà cửa của gia đình ông. Tuy nhiên, ông Sáng cũng cho rằng, ngôi nhà của ông tại TP.Yên Bái là rất bình thường, không phải là “biệt phủ” và để mua đất, xây cất, ông cùng gia đình đã thực hiện theo đúng quy định của nhà nước.
Trong diễn biến khác, nguồn tin Thanh Niên cho biết Cơ quan CSĐT Công an TP.Yên Bái đã triệu tập thêm một số phóng viên liên quan đến việc đã đến Yên Bái để tìm hiểu thông tin về ngôi nhà của ông Vũ Xuân Sáng. Để làm rõ thêm thông tin, chiều cùng ngày, phóng viên đến liên hệ làm việc với Công an tỉnh Yên Bái, song cơ quan này cho biết vụ việc đang trong quá trình điều tra nên không thể cung cấp thông tin.
Xác minh tài sản của Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái
Liên quan đến thông tin báo chí phản ánh về tài sản nhà đất (tại tổ 44, P.Yên Thịnh, tỉnh Yên Bái) được cho là có liên quan đến ông Đặng Trần Chiêu, Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái, trả lời báo chí ngày 30.6, thượng tá Trụ Văn Hải, Phó phòng Tham mưu Công an tỉnh Yên Bái, cho biết đơn vị không có thẩm quyền và không có trách nhiệm đi xác minh tài sản nhà đất này, bởi việc này thuộc thẩm quyền của cơ quan cấp trên.
Chiều cùng ngày, ông Chu Đình Ngữ, Chánh văn phòng UBND tỉnh Yên Bái, cho biết tỉnh đã giao cơ quan chức năng của tỉnh kiểm tra, xác minh những thông tin báo chí phản ánh về tài sản nhà đất được cho là có liên quan đến ông Đặng Trần Chiêu, sau khi có kết quả UBND tỉnh sẽ thông tin chính thức.
Trước đó, trả lời báo chí ngày 28.6, trung tướng Nguyễn Văn Lưu, Chánh thanh tra Bộ Công an, cho biết hiện Bộ mới chỉ nhận được thông tin trên qua báo chí về tài sản của ông Đặng Trần Chiêu. Theo trung tướng Lưu, Bộ Công an sẽ tiến hành nắm tình hình, căn cứ vào luật Thanh tra và các quy định của Chính phủ về kê khai, minh bạch tài sản. "Nếu đủ căn cứ sẽ tiến hành thanh tra, làm rõ. Khi có kết luận thanh tra, Bộ Công an sẽ có thông tin chính thức tới các cơ quan báo chí", ông Lưu khẳng định.
Sẽ yêu cầu ông Phạm Sỹ Quý giải trình khoản vay 20 tỉ xây biệt thự
Trao đổi với Thanh Niên sáng 30.6, ông Phạm Trọng Đạt, Cục trưởng Cục Chống tham nhũng - Thanh tra Chính phủ, Trưởng đoàn thanh tra các nội dung liên quan đến tài sản của ông Phạm Sỹ Quý, Giám đốc Sở TN-MT tỉnh Yên Bái, cho biết đã nắm được thông tin về việc ông Quý vay khoản tiền lớn để xây dựng nhà cửa và các công trình tại P.Minh Tân, TP.Yên Bái.
Theo ông Đạt, trong quá trình thanh tra nguồn gốc tài sản của ông Quý, đoàn sẽ yêu cầu cung cấp hồ sơ vay 20 tỉ đồng, sau đó làm việc với ngân hàng để tìm hiểu quá trình làm thủ tục vay, mục đích vay, tài sản thế chấp, phương án trả nợ. “Xác minh việc này không khó, vì vay ngân hàng thì phải có giấy tờ, số liệu lưu trong hồ sơ. Đoàn thanh tra sẽ làm việc với các bên liên quan để làm rõ thông tin này”, ông Đạt cho biết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.