Trinh sát hình sự bắt nóng tên cướp táo tợn

30/09/2015 17:59 GMT+7

(TNO) Linh khai nhận đã gây ra 10 vụ cướp giật. Nạn nhân của Linh thường là phụ nữ, lái xe một mình trong đêm, ăn mặc đẹp, đeo nhiều trang sức và giỏ xách.

(TNO) Linh khai nhận đã gây ra 10 vụ cướp giật. Nạn nhân của Linh thường là phụ nữ, lái xe một mình trong đêm, ăn mặc đẹp, đeo nhiều trang sức và giỏ xách.

Nguyễn Viết Linh tại Cơ quan điều tra và chiếc xe máy mà Linh sử dụng để đi cướp giật tài sảnNguyễn Viết Linh tại Cơ quan điều tra và chiếc xe máy mà Linh sử dụng để đi cướp giật tài sản
Chiều 30.9, thượng tá Nguyễn Hữu Mạnh, Phó trưởng phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Quảng Trị, cho hay Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Nguyễn Viết Linh (23 tuổi, trú thôn Thủy Trung, xã Vĩnh Kim, H.Vĩnh Linh) để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi “cướp giật tài sản”.
Theo thượng tá Mạnh, từ đầu tháng 6 đến nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị xảy ra nhiều vụ cướp giật tài sản gây hoang mang dư luận.
Được sự chỉ đạo của Ban giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội đã tung nhiều trinh sát vào cuộc.
Đến tối 22.9, 2 trinh sát của đơn vị là thượng úy Lê Minh Tuấn và trung úy Trần Anh Hải khi đang mặc thường phục tuần tra dọc Quốc lộ 1 đoạn từ cầu Đông Hà ra ngã tư Sòng thì phát hiện một người đi xe máy không biển số, có nhiều nghi vấn. Sau đó, người này giật túi xách (trong đó có 1 điện thoại di động, nhiều giấy tờ, tiền...) của chị H.T.T.H (trú P.5, TP.Đông Hà) và định tăng ga bỏ chạy thì bị 2 trinh sát đuổi theo, bắt gọn.
Qua khai thác nhanh, người này khai tên Nguyễn Viết Linh (23 tuổi, trú thôn Thủy Trung, xã Vĩnh Kim, H.Vĩnh Linh). Linh còn khai nhận đã thực hiện 10 vụ cướp giật tương tự (5 vụ ở địa bàn H.Vĩnh Linh, 5 vụ ở địa bàn TP.Đông Hà).
Khám xét nhà Linh, Cơ quan điều tra đã thu giữ được 3 điện thoại di động và 1 số tang vật liên quan của các vụ cướp trước đó.
“Linh thường nhắm đến các nạn nhân là phụ nữ, lái xe một mình trong đêm, ăn mặc đẹp, đeo nhiều trang sức và giỏ xách. Có trường hợp, Linh giật xong thì nạn nhân cũng bị té gãy tay, gãy chân…”, thượng tá Mạnh nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.