Trùm bảo kê chợ Long Biên Hưng ‘kính’ tử vong vì bệnh gan

Thái Sơn
Thái Sơn
14/08/2019 15:42 GMT+7

Cơ quan chức năng cho biết, ông Nguyễn Kim Hưng (tức Hưng "Kính") được đưa từ Trại giam T16 vào bệnh viện điều trị xơ gan nhưng đã tử vong trưa nay, 14.8.

Ngày 14.8, ông Trần Ngọc Cường, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Hà Đông (Hà Nội), cho biết bệnh nhân Nguyễn Kim Hưng (tức Hưng "kính", 56 tuổi) được đưa từ Trại giam T16 đến nhập viện theo diện cấp cứu từ 0 giờ 10 phút đêm qua, 13.8, và tử vong vào trưa nay, 14.8.
Theo ông Cường, bệnh nhân Nguyễn Kim Hưng có tiền sử xơ gan nặng và đã nhiều lần đưa đến chữa trị tại Bệnh viện đa khoa Hà Đông. Thi thể ông Kính đang được bảo quản tại nhà xác bệnh viện để chờ cơ quan chức năng khám nghiệm.
Trước đó, ông Nguyễn Kim Hưng đã bị TAND Hà Nội tuyên phạt 48 tháng tù vì tội cưỡng đoạt tài sản trong vụ án thu tiền "bảo kê" xảy ra tại chợ Long Biên (Hà Nội).
Theo bản án, trong thời gian được giao quản lý việc bốc dỡ hàng hóa ở chợ Long Biên, Hưng "kính" lấy danh nghĩa tổ bốc dỡ số 2 để đe dọa, gây khó khăn cho tiểu thương.
Từ ngày 14.3 - 1.9.2018, dưới sự chỉ đạo của Hưng “kính”, một số đối tượng đã dùng các thủ đoạn chèn ép, khủng bố tinh thần để cưỡng đoạt của bà Nghiêm Thúy Nga và ông Hoàng Anh Hà, tiểu thương chợ Long Biên, tổng số tiền hơn 28 triệu đồng.
Trong số đó, Hải thu được hơn 15 triệu đồng, Long thu được hơn 12 triệu đồng và Vương thu được 740.000 đồng. Tiến nhận từ Hải, Long và Vương tổng số tiền hơn 28 triệu đồng nhưng chỉ nộp về Ban Quản lý chợ Long Biên 3,2 triệu đồng, còn lại gần 25 triệu đồng chiếm hưởng chia nhau theo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.