Trùm xã hội đen Nam Định bị bắt khi đang bắt giữ người trái phép

28/07/2016 06:38 GMT+7

Hải cũng chính là người đã mua nhà của ca sĩ Quang Hà vào tháng 5.2016, nhưng sau khi ký công chứng đã biến mất cùng giấy tờ nhà mà không thanh toán tiền.

Ngày 27.7, thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự (C45) Bộ Công an, xác nhận C45 vừa bắt giữ Trần Thanh Hải (tức Hải “Vinh”, 37 tuổi, quê Nam Định - ảnh), Nguyễn Văn Hoài (27 tuổi), Trần Quốc Việt (28 tuổi), Trần Xuân Tình (tức Tình Minh, 40 tuổi, cùng trú TP.Nam Định) và Nguyễn Đình Duy (29 tuổi, ở Q.Đống Đa, TP.Hà Nội) để điều tra về hành vi bắt giữ người trái pháp luật, cố ý gây thương tích và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.
Trong số này, Hải “Vinh” được coi là đối tượng giang hồ cộm cán, có nhiều tiền án, tiền sự về hành vi cướp tài sản, gây rối trật tự công cộng. Hải cũng chính là người đã mua nhà của ca sĩ Quang Hà vào tháng 5.2016, nhưng sau khi ký công chứng đã biến mất cùng giấy tờ nhà mà không thanh toán tiền (xem Thanh Niên ngày 25.7.2016).
Trước đó, C45 nhận được đơn trình báo của bà Lương Thị Trang, trú tại P.Nam Đồng, Q.Đống Đa, TP.Hà Nội về việc con gái bà là Đinh Thị Hiền (39 tuổi) bị Hải “Vinh” bắt đưa về Nam Định giam giữ. Rạng sáng 22.7, C45 đã tìm và giải cứu được chị Hiền trong tình trạng bị đánh gãy sống mũi, đa chấn thương và bị giam giữ trong một ngôi nhà ở tầng 2 của chị gái Trần Thanh Hải trên đường Thái Bình, P.Trần Tế Xương, TP.Nam Định; đồng thời bắt giữ một số đàn em của Hải “Vinh” đang canh giữ nạn nhân tại đây. Đáng chú ý, trong quá trình tiếp cận, giải cứu chị Hiền, Hải “Vinh” đã huy động hàng chục đàn em xông ra la ó, cản trở lực lượng chức năng khiến C45 phải huy động cả lực lượng Cảnh sát cơ động thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động ở Hà Nam sang hỗ trợ. Đến trưa 23.7, C45 bắt được Hải “Vinh” cùng một đàn em khi đang trên đường đến ga Hải Phòng để trốn vào Đà Nẵng. Quá trình khám xét nơi ở của Hải “Vinh” và đàn em, cơ quan công an đã thu giữ 1 khẩu súng K59 cùng 4 viên đạn. Bước đầu tại cơ quan điều tra, Hải “Vinh” khai nhận việc trước đây có quan hệ như vợ chồng với chị Hiền và có 2 con gái nhưng không đăng ký kết hôn. Giữa năm 2015, Hải “Vinh” và chị Hiền chia tay. Thời gian gần đây, do nghi ngờ chị Hiền có một số hành động ảnh hưởng đến việc làm ăn (cầm đồ) nên Hải “Vinh” đã bắt chị Hiền về Nam Định để nói chuyện phải quấy.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.