Trung bộ tiếp tục nắng nóng

05/09/2017 08:33 GMT+7

Do ảnh hưởng của rìa phía nam rãnh áp thấp đi qua khu vực Bắc bộ nối với vùng áp thấp phía tây gây hiệu ứng phơn, nên các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên tiếp tục nắng nóng trong ngày 5.9.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư cho biết ngày 4.9 nắng nóng xảy ra trên diện rộng tại các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên, nhiệt độ lúc 13 giờ cùng ngày phổ biến 35 - 36 độ C.
Do ảnh hưởng của rìa phía nam rãnh áp thấp đi qua khu vực Bắc bộ nối với vùng áp thấp phía tây gây hiệu ứng phơn, nên các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên tiếp tục nắng nóng trong ngày 5.9. Dự báo nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 35 - 37 độ C.
Trong khi đó, trước dự báo lưu lượng nước đến hồ thủy điện Hòa Bình tiếp tục gia tăng và sẽ vượt mức cho phép ở cao trình 115 m, nên từ 17 giờ ngày 4.9, Nhà máy thủy điện Hòa Bình đã mở 1 cửa xả đáy và duy trì phát điện tối đa các tổ máy theo yêu cầu từ Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng chống thiên tai, để tránh tình trạng ngập lụt khu vực lòng hồ và đảm bảo an toàn cho công trình.
Trước đó, hồ thủy điện Sơn La cũng mở 1 cửa xả đáy từ 7 giờ ngày 3.9, theo lệnh của Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng chống thiên tai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.