Trung tá công an bắn người bị yêu cầu bồi thường 153 triệu đồng

26/07/2016 19:56 GMT+7

Liên quan đến vụ việc một trung tá công an dùng súng bắn bị thương người đang bị còng hai tay, ngày 26.7, nguồn tin của PV Thanh Niên cho biết, Viện KSND Tối cao đã cử người tiếp cận hồ sơ.

Trước đó, khoảng 0 giờ 30 ngày 5.2 2013, Huỳnh Nhật Quang (34 tuổi) ngụ ấp Xóm Mới, X.Tân Thạnh, H.Giá Rai (Bạc Liêu) cùng nhóm bạn đi hát karaoke, khi về đến trước cổng Trường THCS Nguyễn Du (ấp 2, X.Tắc Vân, TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau) thì bị lực lượng công an xã gọi lại vì có 2 người trong nhóm không đội mũ bảo hiểm.
Thấy trung tá Dương Chí Dũng (khi đó là Phó trưởng Công an X.Tắc Vân; hiện là cán bộ Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an TP.Cà Mau) là chỗ quen biết, Quang đến xin không giữ xe nhưng trung tá Dũng không đồng ý. Do đã uống rượu, Quang lớn tiếng và có hành động quơ tay, chân với lực lượng làm nhiệm vụ nên bị khống chế, còng tay đưa về trụ sở công an xã.
Tại đây, xảy ra việc ông Dũng dùng súng bắn anh Quang bị thương ở mang tai, phải nhập viện cấp cứu; kết quả giám định thương tật 8%.
Ngày 19.2.2013, Huỳnh Nhật Quang bị khởi tố về hành vi “Chống người thi hành công vụ” và bị tạm giam 15 ngày. Sau đó TAND TP.Cà Mau mở phiên xử sơ thẩm tuyên Huỳnh Nhật Quang không phạm tội “chống người thi hành công vụ” và kiến nghị xem xét khởi tố trung tá Dương Chí Dũng về hành vi nổ súng bắn người trong lúc người bị bắn bị còng hai tay. Sau đó, Viện KSDN TP.Cà Mau kháng nghị yêu cầu tòa phúc thẩm xử theo hướng Quang có tội.
Ngày 26.8.2015, TAND tỉnh Cà Mau xử phúc thẩm tuyên Quang không phạm tội “chống người thi hành công vụ”.
Phía Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau cũng có kết luận không khởi tố trung tá Dũng vì kết quả giám định thương tích trung tá Dũng gây ra cho Quang là 8% không đủ yếu tố cấu thành tội phạm.
Trong một diễn biến khác, Viện KSND TP.Cà Mau có quyết định về bồi thường oan sai cho Huỳnh Nhật Quang là 129 triệu đồng.
Anh Quang cũng cho biết: “Tôi gửi đơn kiện trung tá Dương Trí Dũng ra TAND TP.Cà Mau đòi bồi thường vì đã dùng súng bắn tôi. Nhưng ở buổi hòa giải, đại diện Công an TP.Cà Mau (bên có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan) không có mặt nên cuộc không thể mở cuộc họp”.
Anh Quang yêu cầu trung tá Dũng bồi thường 153 triệu đồng về thiệt hại vật chất do bị tổn hại sức khỏe, tinh thần, thu nhập thực tế của người trực tiếp chăm sóc…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.