Truy tìm chủ nhà hàng quẹt thẻ gần 700 triệu đồng cho một bữa ăn

26/10/2016 06:26 GMT+7

Công an Q.1 (TP.HCM) phát đi thông báo truy tìm Trần Thị Hồng Phượng do liên quan đến vụ công dân Úc Caracciolo David John tố cáo bị quẹt thẻ gần 700 triệu đồng khi thanh toán một bữa ăn.

Ngày 25.10, Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an Q.1 (TP.HCM) phát đi thông báo truy tìm Trần Thị Hồng Phượng (ảnh - tên gọi khác là Trang, 37 tuổi, tạm trú chung cư Phạm Viết Chánh, P.19, Q.Bình Thạnh), do liên quan đến vụ ông Caracciolo David John (54 tuổi, quốc tịch Úc) tố cáo bị quẹt thẻ nhiều lần với số tiền lên đến gần 700 triệu đồng khi thanh toán một bữa ăn.
Trần Thị Hồng Phượng Ảnh: C.T.V
Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 11.8.2016, ông Caracciolo David John đến nhà hàng của Phượng ở P.Bến Nghé (Q.1) ăn tối. Trong lúc thanh toán tiền, nhân viên nhà hàng yêu cầu ông nhiều lần nhập mật khẩu vì lý do thẻ tín dụng bị trục trặc; thanh toán xong không đưa cho ông hóa đơn, biên lai nào. Khi về lại Úc, nhận được bảng sao kê tài khoản ngân hàng ông mới biết số tiền bị trừ tối 11.8 lên đến 39.429 đô la Úc (gần 700 triệu đồng). Toàn bộ số tiền này đã được chuyển vào tài khoản của Công ty TNHH MTV nhà hàng Nightfall (trên đường Nguyễn Siêu, P.Bến Nghé, Q.1, TP.HCM), tên giao dịch: NIGHTFALL RESTAURANT COMPANY LIMITED ở số 5E Nguyễn Siêu, P.Bến Nghé, Q.1... Sau đó, ông Caracciolo David John ủy quyền cho một người ở VN làm đơn tố cáo đến cơ quan chức năng.
Qua điều tra, Công an Q.1 xác định Công ty TNHH MTV nhà hàng Nightfall thành lập cuối năm 2012, do ông Trần Tuấn Minh (ngụ Bến Tre) làm đại diện pháp luật. Nhà hàng đã đóng cửa vào đầu tháng 9.2016 và sang lại cho một người khác mở quán bar.
Làm việc với cơ quan điều tra, ông Minh khai được chị gái là Trần Thị Hồng Phượng nhờ đứng tên, còn mọi hoạt động kinh doanh nhà hàng đều do Phượng điều hành, tổ chức. Xác minh tại địa phương thì Phượng đã bỏ đi khỏi nơi cư trú.
Vì vậy, ai thấy Phượng ở đâu hãy báo cho điều tra viên Trần Đình Huy, Công an Q.1, qua số ĐT 0989022060.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.