Truy tố giám đốc chiếm dụng tiền nhà nước

28/01/2016 13:00 GMT+7

Viện KSND tối cao đã tống đạt cáo trạng truy tố bị can Lưu Trung Hiếu, nguyên Giám đốc Công ty tài chính TNHH MTV công nghiệp tàu thủy chi nhánh TP.HCM (VFC TP.HCM).

Viện KSND tối cao đã tống đạt cáo trạng truy tố bị can Lưu Trung Hiếu, nguyên Giám đốc Công ty tài chính TNHH MTV công nghiệp tàu thủy chi nhánh TP.HCM (VFC TP.HCM).

Ảnh minh họa: TNOẢnh minh họa: TNO
Ngày 27.1, Viện KSND tối cao đã tống đạt cáo trạng truy tố bị can Lưu Trung Hiếu, 34 tuổi, ngụ Q.9, TP.HCM, nguyên Giám đốc Công ty tài chính TNHH MTV công nghiệp tàu thủy chi nhánh TP.HCM (VFC TP.HCM) thuộc Tổng công ty công nghiệp tàu thủy và Dương Anh Tứ (33 tuổi, ngụ H.Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai, nguyên Phó phòng tín dụng VFC TP.HCM) về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.
Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian từ tháng 8.2012 đến tháng 8.2013, Lưu Trung Hiếu và Dương Anh Tứ đã chỉ đạo cán bộ cấp dưới lập hồ sơ vay vốn, bỏ qua quy trình thẩm định, phê duyệt và giải ngân cho 8 công ty bên ngoài Tổng công ty công nghiệp tàu thủy vay vốn trái pháp luật số tiền 39,1 tỉ đồng của nhà nước.
Cả 8 doanh nghiệp này đều không có nhu cầu nhưng giám đốc là bạn bè, người thân của Hiếu và Tứ nên đã được các bị can huy động nhằm hợp thức hóa hồ sơ vay vốn để chiếm dụng tiền của nhà nước.
Sau khi được VFC TP.HCM giải ngân, bị can Hiếu và Tứ đã rút tiền ra đầu tư vào dự án nạo vét thông luồng sông Đồng Nai, kinh doanh dầu nhớt, kinh doanh hàng tiêu dùng... Trong đó, Hiếu sử dụng hơn 35,2 tỉ đồng, Tứ sử dụng 3,9 tỉ đồng. Đến nay do kinh doanh thua lỗ, Hiếu và Tứ không có tiền để trả lại cho VFC TP.HCM.
Ngoài khoản tiền thiệt hại trên, các bị can còn phải chịu trách nhiệm đối với khoản tiền lãi hơn 8 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.