Từ 1.2, phạt tiền người đi bộ vi phạm luật giao thông

27/01/2016 14:09 GMT+7

Từ ngày 1.2, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt thành phố Hà nội sẽ xử phạt tiền người đi bộ vi phạm luật giao thông.

Từ ngày 1.2, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt thành phố Hà nội sẽ xử phạt tiền người đi bộ vi phạm luật giao thông.

tu-1.2-phat-tien-nguoi-di-bo-vi-pham-luat-giao-thongNgười đi bộ vượt dải phân cách - Ảnh: Ngọc Thắng

Sáng ngày 27.1, đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (PC67 Công an thành phố Hà Nội) cho biết, từ 1.2.2016, đơn vị này sẽ tiến hành xử phạt người đi bộ không chấp hành các quy định về trật tự an toàn giao thông.

Kế hoạch trên đưa ra để hạn chế mức thấp nhất về tai nạn, ùn tắc giao thông.

Theo đại tá Đào Vịnh Thắng, qua thống kê số liệu, những lỗi vi phạm mà người đi bộ hay mắc phải, là: đi qua đường không đúng nơi quy định, vượt qua dải phân cách, đi vào đường cao tốc, đi ngược chiều, không tuân thủ tín hiệu đèn giao thông...

Theo số liệu thống kê của PC67, trong năm 2015, trên địa bàn thủ đô xảy ra 1.696 vụ tai nạn giao thông. Trong đó, người đi bộ trực tiếp gây ra 33 vụ.

tu-1.2-phat-tien-nguoi-di-bo-vi-pham-luat-giao-thongHình ảnh người đi bộ vi phạm thường thấy ở thủ đô Hà Nội - Ảnh: Ngọc Thắng

Để chuẩn bị cho công tác xử phạt người đi bộ không chấp hành các quy định về trật tự an toàn giao thông, PC67 đã quán triệt đến các Đội cảnh sát giao thông phải xử lý gắt gao và thường xuyên. Thời gian bắt đầu thực hiện xử phạt từ ngày 1.2.2016.

Việc xử lý, xử phạt sẽ được áp dụng theo Nghị định 171. Cụ thể, người đi bộ vi phạm sẽ bị nhắc nhở, cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 50.000 - 60.000 đồng đối với các hành vi: đi không đúng phần đường quy định, không chấp hành hiệu lệnh hoặc chỉ dẫn của đèn tín hiệu, biển báo hiệu, vạch kẻ đường, không chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển giao thông, người kiểm soát giao thông.

Phạt tiền từ 60.000 - 80.000 đồng đối với người đi bộ có hành vi mang vác vật cồng kềnh gây cản trở giao thông, vượt qua dải phân cách, đi qua đường không đúng nơi quy định hoặc không đảm bảo an toàn, đu bám vào phương tiện giao thông đang chạy.

Phạt tiền từ 80.000 - 120.000 đồng đối với người đi bộ đi vào đường cao tốc (trừ trường hợp là người phục vụ quản lý, duy trì đường cao tốc).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.