T.Ư Đoàn tặng quà gia đình thương binh, liệt sĩ và thanh niên tình nguyện

21/07/2017 07:54 GMT+7

Các đoàn công tác của T.Ư Đoàn đã đi thăm, tặng quà và trao nhiều sổ tiết kiệm cho các gia đình thương binh, liệt sĩ ; thăm các đội hình tham gia chiến dịch tình nguyện hè tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước.

Ngày 20.7, đoàn công tác của T.Ư Đoàn do Bí thư thường trực T.Ư Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng làm Trưởng đoàn đã đi thăm và tặng quà các gia đình chính sách tại xã Cuối Hạ, huyện Kim Bôi, tỉnh Hoà Bình.
Đoàn công tác đã đến thăm và tặng 5 suất quà, mỗi suất 2 triệu đồng, cho mẹ Việt Nam Anh hùng Bùi Thị Báo (91 tuổi) và các thương binh của xã Cuối Hạ từng tham gia chiến đấu trong kháng chiến chống Mỹ và bảo vệ biên giới phía Bắc. Tại xã Kim Bôi, anh Nguyễn Mạnh Dũng trao 5 sổ tiết kiệm, mỗi sổ 3 triệu đồng, cho 5 cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn.
Chia sẻ với các mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh và đại diện gia đình liệt sĩ anh, Nguyễn Mạnh Dũng khẳng định tuổi trẻ Việt Nam luôn ghi nhớ, biết ơn sự hy sinh to lớn của các thế hệ cha anh đi trước để giành độc lập, tự do và hoà bình cho dân tộc.
tinh-nguyen-he
Anh Nguyễn Mạnh Dũng tặng quà cho đội thanh niên tình nguyện xã Loóng Sập, H.Mộc Châu, tỉnh Sơn La Ảnh Phan Hậu
Để bày tỏ tình cảm tri ân các anh hùng liệt sĩ, tháng 7 hàng năm, T.Ư Đoàn cùng các cấp bộ Đoàn trên toàn quốc tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, động viên gia đình liệt sĩ bằng các hoạt động cụ thể, thiết thực như tặng sổ tiết kiệm, trao nhà tình nghĩa, tổ chức các chương trình khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho các thương bệnh binh, đối tượng chính sách.
Dịp này, T.Ư Đoàn đi thăm và tặng quà cho đội sinh viên tình nguyện trường ĐH Hà Nội. Đây là đội hình có 30 sinh viên tình nguyện đang triển khai chiến dịch tình nguyện hè mở lớp dạy tiếng Anh cho trẻ em, giúp đỡ gia đình chính sách cải tạo vườn trồng cây ăn quả, tuyên truyền người bảo vệ môi trường cho người dân xã Cuối Hạ.
tinh-nguyen-he
Đoàn công tác của T.Ư Đoàn thăm công trình cầu dân sinh vượt suối do thanh niên tình nguyện xây dựng tại huyện Kim Bôi, tỉnh Hoà Bình Ảnh Phan Hậu
Trước đó, trong ngày 19.7, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng đi thăm, tặng 5 suất quà, mỗi suất 2 triệu đồng, cho gia đình thương binh, bệnh binh tại xã Chiềng Sơn, Loóng Sập và thị trấn Mộc Châu; tặng 300 lá cờ Tổ quốc, 200 suất thuốc y tế cho người dân vùng biên giới.
Đoàn công tác của T.Ư Đoàn cũng đã đi thăm, tặng quà các đội thanh niên tình nguyện xã Loóng Sập và xã Chiềng Sơn. Đây là những đội hình thanh niên tình nguyện đang triển khai tu sửa đường giao thông, dọn vệ sinh môi tường các nghĩa trang, tượng đài liệt sĩ, hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ.

tin liên quan

Ra quân chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè
Phong trào thanh niên tình nguyện có sức phát triển và sức lan tỏa lớn, góp phần xây dựng hình ảnh người thanh niên đậm chất nhân văn, trở thành nét đặc trưng của thanh niên VN trong thời đại mới.
Cũng trong ngày 19.7, đoàn công tác của T.Ư Đoàn do anh Nguyễn Phi Long, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, đã đến thăm, động viên các sinh viên Trường Đại học Cần Thơ và Đại học Nam Cần Thơ đang triển khai các hoạt động tình nguyện hè tại phường Thới An và phường Thới Hòa, quận Ô Môn.
Các đội sinh viên tình nguyện cùng thanh niên địa phương tu sửa, nâng cấp hơn 1.000 m đường giao thông; làm vệ sinh môi trường; phát quang các tuyến đường, trồng cây xanh và hoa.
tinh-nguyen-he
Anh Nguyễn Phi Long tặng quà cho sinh viên tình nguyện tại tỉnh Cần Thơ Ảnh Thanh Tùng
Bên cạnh đó, 2 đội thanh niên tình nguyện đã tặng 50 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tặng quà cho gia đình chính sách. Chia sẻ với thanh niên tình nguyện, anh Nguyễn Phi Long bày tỏ mong muốn các bạn sinh viên tình nguyện vượt qua khó khăn, cố gắng lao động để đóng góp cho địa phương những công trình phần việc thiết thực.
Đoàn công tác của T.Ư Đoàn cũng đi thăm các đội thanh niên tình nguyện đang triển khai chiến dịch tình nguyện hè tại Bến Tre, thăm hỏi và trao 5 sổ tiết kiệm, mỗi sổ 3 triệu đồng cho các thương bệnh binh, gia đình đình sách.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.