Tung tin bắt cóc trẻ em, quen ‘đàn anh 113’ lên Facebook để ‘câu like’

01/04/2016 12:09 GMT+7

Để “câu like” nhằm quảng cáo cho phòng tập gym và quán phá lấu của mình, đối tượng đã tung tin đồn thất thiệt về tình trạng bắt cóc trẻ em lên Facebook.

Để “câu like” nhằm quảng cáo cho phòng tập gym và quán phá lấu của mình, đối tượng đã tung tin đồn thất thiệt về tình trạng bắt cóc trẻ em lên Facebook.

Facebook Đỗ Vũ Tuấn Anh tung tin bắt cóc trẻ em ở TP.Đà Lạt - Ảnh chụp màn hìnhFacebook Đỗ Vũ Tuấn Anh tung tin bắt cóc trẻ em ở TP.Đà Lạt - Ảnh chụp màn hình
Ngày 1.4, Công an TP.Đà Lạt (Lâm Đồng), cho biết đã phối hợp cùng công an tỉnh xác định được người tung tin đồn về tình trạng bắt cóc trẻ em lên tài khoản Facebook mang tên Đỗ Vũ Tuấn Anh.
Lần theo địa chỉ Facebook, cơ quan công an đã biết được Tuấn Anh có hộ khẩu ở P.2 (TP.Đà Lạt) nhưng tạm trú ở P.6 (TP.Đà Lạt) và đã yêu cầu Tuấn Anh lên làm việc.
Tại cơ quan công an, Tuấn Anh cho biết mục đích của việc này là nhằm “câu like”, thu hút nhiều người quan tâm để quảng cáo cho 2 phòng tập gym và quán phá lấu đang kinh doanh của mình.
Theo Công an TP.Đà Lạt, trước đó, ngày 19.3, Đỗ Vũ Tuấn Anh đã đăng lên trang Facebook cá nhân “thông báo khẩn” có nội dung: “Hiện tại có một nhóm gồm 12 người chuyên bắt cóc trẻ em đã lên tới Đà Lạt vào rạng sáng nay… Người lớn, trẻ nhỏ cũng nên cẩn thận. Bạn nào có bé nhỏ đi học thì hãy gọi điện thoại ngay cho giáo viên và hiệu trưởng nhà trường, con học xong thì ngồi trong lớp, khi nào phụ huynh tới đón hãy cho ra ngoài. Một cái share của các bạn sẽ giúp biết bao nhiêu nạn nhân ở Đà Lạt… Cảm ơn!”. Để “ép phê” hơn, Tuấn Anh bịa ra việc đã liên lạc với Cảnh sát 113 và sẽ đăng số điện thoại lên sau.
Cụ thể, Tuấn Anh viết: “Mình vừa liên lạc với một vài chú và đàn anh bên 113… Mình sẽ up (đưa lên Facebook - PV) số điện thoại một số anh cán bộ cấp cao bên 113 cho các bạn. Cần thiết các bạn sẽ gọi cho các anh bên đó hoặc call (gọi) trực tiếp cho bên mình hỗ trợ”.
Cũng theo Công an TP.Đà Lạt, qua đấu tranh và giải thích, Tuấn Anh đã nhận ra việc làm sai trái của mình và xin khắc phục bằng cách tháo gỡ hết những thông tin này, đồng thời đính chính lại thông tin.
Hiện cơ quan chức năng đang xem xét lại mức độ vi phạm và mức phạt đối với Đỗ Vũ Tuấn Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.