Tưới xăng đốt chết vợ rồi tự tử

29/11/2016 14:39 GMT+7

Những người hàng xóm cho biết, trước khi tưới xăng, bật lửa đốt vợ rồi uống thuốc sâu tự tử , người chồng nhốt vợ mình ở trong buồng rồi khóa kín cửa.

Trưa nay, 29.11, trao đổi với Thanh Niên, trung tá Nguyễn Trọng Dũng, Trưởng Công an huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định cho biết đang xác minh nguyên nhân tử vong của hai vợ chồng tại xóm 6 thôn Bái Dương, xã Nam Dương, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định xảy ra trưa 28.11.
“Người vợ tử vong do ngạt, người chồng có thể chết do uống thuốc sâu tự tử. Chúng tôi đang tiến hành giám định để có kết luận chính xác”, trung tá Dũng thông tin.
Về nguyên nhân của vụ việc, theo trung tá Dũng, từ lời khai của các nhân chứng, cộng với đánh giá hiện trường ban đầu, đây có thể là vụ án do mâu thuẫn vợ chồng dẫn đến người chồng tưới xăng đốt vợ rồi uống thuốc sâu tự tử. “Tuy nhiên, chúng tôi vẫn đang tiếp tục điều tra để làm sáng tỏ và có kết luận chính xác về vụ việc này”, trung tá Dũng nói.
Trước đó, hơn 13 giờ chiều ngày 28.11, nghe tiếng nổ và thấy khói bốc lên từ ngôi nhà của vợ chồng anh Trần Văn Miên (45 tuổi) và vợ là chị Chu Thị Hảo (40 tuổi) ở xóm 6, thôn Bái Dương, xã Nam Dương (Nam Trực, Nam Định), hàng xóm vội chạy đến, phát hiện khói lửa bốc lên ngùn ngụt từ gian buồng trong của ngôi nhà, trong khi cửa ngõ, cửa nhà, cửa sổ đều bị khóa kín.
Xác định sự việc nghiêm trọng, hàng xóm vội phá khóa cổng, cửa để vào nhà, thấy anh Miên đang nằm trên giường đặt ở nhà ngoài trong trạng thái bất tỉnh, nên vội đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, khi đưa anh Miên ra xe thì phát hiện anh đã tắt thở, người có mùi thuốc sâu nồng nặc.
Sau khi dập được lửa ở trong buồng, người dân tiếp tục phát hiện thêm chị Hảo đã bị chết cháy ở khu vực chân cầu thang.
chet-chay
Hàng xóm phát hiện xác người vợ bị cháy đen trong gian buồng Ảnh Văn Đông
Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an huyện Nam Trực đã có mặt bảo vệ hiện trường và điều tra vụ việc.
Theo người dân ở thôn Bái Dương, vợ chồng anh Miên, chị Hảo đều là người cùng làng, lấy nhau và đã có hai con trai, trong đó con lớn đang đi làm ở Hà Nội. Cả 2 vợ chồng anh Miên, chị Hảo đều được hàng xóm đánh giá là hiền lành, chăm chỉ làm ruộng. Tuy nhiên, cách đây 2 năm, anh Miên có sang Trung Quốc làm ăn, không rõ làm gì và ở lại Trung Quốc tới tết Nguyên đán năm 2015 thì về nhà, sau đó thay đổi tính cách, thường xuyên dọa giết vợ.
giet-vo
Đến tối 28.11, người dân vẫn tìm đến chia sẻ vụ việc tang thương Ảnh Văn Đông
“Có lần anh Miên đã từng lôi chị Hảo lên cánh đồng vắng đòi giết vợ, nhờ hàng xóm phát hiện, can ngăn, chị Hảo mới thoát chết. Chị ấy đã từng định đưa con út lên sống nhờ nhà người thân trên Yên Bái nhưng không hiểu sao sau đó lại ở lại, sống trong cảnh liên tục bị chồng dọa giết. Bản thân anh Miên đã từng tự tử nhưng được cứu sống”, một hàng xóm thông tin.
Cũng theo những người hàng xóm, trước đó 3 ngày, anh Miên đã mua xăng về định “thiêu sống” vợ. Nhờ nhanh chân trèo qua tường sang nhà hàng xóm nên chị Hảo thoát chết, nhưng bị ngã gẫy chân, phải bó bột. Đến trưa 28.11 thì xảy ra chuyện đau lòng khiến cả hai vợ chồng tử vong.

tin liên quan

Chồng giết vợ, ôm xác trong nhà nghỉ
Sáng 19.9, Công an H.Bến Lức, tỉnh Long An cho biết, vừa phối hợp với Cảnh sát hình sự Công an tỉnh bắt giữ nghi can giết người trong nhà nghỉ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.