Tường bao đổ sập đè chết bé trai 7 tuổi trong mưa lớn

13/06/2017 14:22 GMT+7

Trong cơn mưa lớn cuối giờ sáng 13.6, bức tường bao dài khoảng 50 m của Trường Khiếm thính Hải Phòng bất ngờ đổ sập , khiến bé trai 7 tuổi thiệt mạng, 1 người khác bị thương nặng.

Bức tường bị đổ được xây cạnh ngõ 30 Nguyễn Thị Thuận, là của Trường Khiếm thính Hải Phòng (ở số 32, Nguyễn Thị Thuận, phường Cát Bi, quận Hải An).
Theo một số nhân chứng, vào khoảng 10 giờ sáng 13.6, khi khu vực này đang có mưa dông, bức tường đã đổ về phía ngõ 30. Nghe tiếng động lớn, người dân chạy ra thì thấy cháu Trương Quý Quang (7 tuổi, con anh Trương Văn Diệu, ngụ ở số 21/30 Nguyễn Thị Thuận) và Nguyễn Uy (17 tuổi, ngụ huyện Vĩnh Bảo, TP.Hải Phòng, cậu cháu Quang) bị đống gạch đá vùi lấp. 
do-tuong-hai-nguoi-thuong-vong
Nhân chứng chỉ chỗ các nạn nhân bị vùi lấp Ảnh Lê Tân
Rất nhiều người đã bới đống đổ nát để cứu 2 người gặp nạn, nhưng cháu Quang sau đó đã tử vong. Cháu Uy bị thương nặng, đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp (Hải Phòng).
Ông Tạ Trung Lương, Chủ tịch UBND phường Cát Bi cho biết, cơ quan chức năng đang khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc.
Ghi nhận của Thanh Niên tại hiện trường cho thấy, bức tường bị đổ cao khoảng gần 2 m, xây bằng 1 hàng gạch, người địa phương quen gọi là "tường 10" vì có độ dày chỉ khoảng 10 cm, bên ngoài không trát vữa nên khá mỏng manh và đã có từ khoảng 10 năm trước.
Bên cạnh tường có 1 hàng bán bánh đa (phía trên quán có canh bạt, của người dân trong ngõ). Có thể cháu Uy và cháu Quang đã đứng đây trú mưa và bị nạn.
Cơn mưa gần trưa ngày 13.6 ở TP.Hải Phòng có sức gió khá lớn. Nhiều cây cối trên các tuyến đường trong nội thành thành phố bị gẫy đổ, gây ách tắc giao thông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.