Tụt nóc hầm lò than, một phó quản đốc tử vong

03/06/2016 11:56 GMT+7

Ông Trần Văn Bàn, Chánh văn phòng Công ty than Mạo Khê (phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) cho biết, đơn vị này vừa xảy ra vụ tụt nóc hầm lò than làm một người tử vong.

Nạn nhân là anh Đỗ Thành Điệp 47 tuổi, Phó quản đốc công trường. Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 13 giờ 45 ngày 2.6, tại lò chợ vỉa 6 đông tầng -150/-80, phân xưởng khai thác than số 6, Công ty than Mạo Khê.
Khi đó anh Đỗ Thành Điệp đang chỉ huy hai công nhân thu dọn hầm lò thì nóc hầm bị tụt. Hai công nhân đã chạy xuống phía dưới hầm an toàn còn anh Điệp chạy lên trên và bị vùi lấp.

tin liên quan

Cháy lò than ở Quảng Ninh có thể do khí metan
Trao đổi với PV Thanh Niên chiều 17.1 về vụ cháy lò ở mỏ than Đồng Vông làm 6 người chết, 1 người bị thương, ông Phạm Văn Huyên, Giám đốc Trung tâm cấp cứu mỏ thuộc Tập đoàn than - khoáng sản Việt Nam (TKV) cho biết lực lượng cứu hộ đã xây tường chắn ở miệng lò để đảm bảo việc kín khí tuyệt đối trong lò; đồng thời xác định và cách ly khoảng 350 m đường lò được cho là có lửa cháy. Với chiều dài như vậy, có khoảng 10.000 m3 không khí, lượng ô xy trong khối khí này khiến lửa tiếp tục cháy và có thể phải mất hàng tháng để dập tắt lửa trong lò.
Ngay khi xảy ra vụ tai nạn, Công ty than Mạo Khê đã huy động khoảng 60 công nhân tiến hành công tác cứu hộ, tìm kiếm. Đến 21 giờ ngày 2.6, anh Điệp đã được tìm thấy nhưng đã tử vong.
Sau khi hoàn thành các thủ tục, thi thể anh Điệp đã được trao cho gia đình để làm tang lễ. Công ty than Mạo Khê đã hỗ trợ cho gia đình anh Điệp 30 triệu đồng và lo toàn bộ chi phí lễ tang.
Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành điều tra làm rõ vụ tai nạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.