Tuyên dương 445 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

23/08/2016 00:00 GMT+7

Ngày 22.8, tại Hà Nội, T.Ư Đoàn tổ chức họp báo công bố các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ 4.

Anh Nguyễn Ngọc Lương, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư Đoàn, cho biết Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác (diễn ra tại Hà Nội từ ngày 28 - 29.8) là chuỗi sự kiện giới thiệu các tấm gương thanh niên là những điển hình tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực…
Trong số gần 600 hồ sơ đề cử, T.Ư Đoàn lựa chọn 445 đại biểu. Đại hội lần này có số đại biểu tham dự cao hơn hẳn những kỳ trước đây.
Trong 2 ngày diễn ra đại hội, bên cạnh các hoạt động dâng hương báo công Bác trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; gặp gỡ lãnh đạo Đảng và Nhà nước, các đại biểu sẽ tham gia thảo luận trong 5 diễn đàn lớn theo các chủ đề: Thanh niên hội nhập; Thanh niên tình nguyện; Thanh niên rèn đức; Thanh niên khởi nghiệp và Thanh niên sáng tạo.
Theo Bí thư thường trực T.Ư Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng, nhìn lại sau hơn 2 năm T.Ư Đoàn triển khai Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, các cấp bộ Đoàn đã có thêm nhiều mô hình và phát hiện mới những tấm gương điển hình trên khắp các lĩnh vực của đời sống xã hội. Ban Bí thư T.Ư đặc biệt đề cao lựa chọn tuyên dương những tấm gương thanh niên đang trực tiếp tham gia lao động sản xuất, có mô hình kinh tế giải quyết và tạo việc làm mới trong thanh niên, tấm gương khởi nghiệp thành công… “Thông qua đại hội, mỗi đại biểu bằng sự trải nghiệm và thành công của bản thân sẽ là những hạt nhân khơi dậy làm lan tỏa ý thức học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đến những người xung quanh, trong người trẻ VN qua mỗi hành động, công việc cụ thể trong đời sống hằng ngày”, anh Dũng nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.