UBND Q.1 xử lý cơ quan Nhà nước lấn chiếm vỉa hè

UBND Q.1 (TP.HCM) tiếp tục ra quân lập lại trật tự đô thị; kiểm tra, lập biên bản đối với các trụ sở cơ quan Nhà nước vi phạm lấn chiếm vỉa hè.

Khoảng 9 giờ 30 ngày 20.2, UBND Q.1 (TP.HCM) tiếp tục ra quân lập lại trật tự đô thị với sự tham gia của nhiều đơn vị như trật tự đô thị, CSGT, Cảnh sát trật tự từ cấp phường đến cấp quận.
Ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND Q.1, phụ trách mảng đô thị, trực tiếp chỉ đạo đoàn kiểm tra.
Đặc biệt, lần này ngoài xử lý những cơ sở kinh doanh, cá nhân vi phạm thì Đoàn kiểm tra cũng tiến hành kiểm tra, lập biên bản đối với các trụ sở cơ quan Nhà nước vi phạm lấn chiếm vỉa hè.
Đoàn kiểm tra tiến hành tháo dỡ nhiều miếng sắt dùng làm ván để xe máy leo lên vỉa hè ở một trụ sở ngân hàng Ảnh: Đức Tiến
10 giờ cùng ngày, Đoàn kiểm tra tiến hành tháo dỡ nhiều miếng sắt dùng làm ván để xe máy leo lên vỉa hè ở một trụ sở ngân hàng ngay góc giao lộ Nam Quốc Cang - Nguyễn Trãi (Q.1). Cũng tại đây, nhiều biển hiệu quảng cáo, tường xây dựng trái phép cũng được tháo dỡ.  
Ngoài ra, 4 ô tô đậu trên vỉa hè cũng bị lực lượng chức năng lập biên bản xử lý. Ông Hải yêu cầu đưa tất cả các ô tô vi phạm không xuất trình đủ giấy tờ về trụ sở.
4 ô tô đậu trên vỉa hè cũng bị lực lượng chức năng lập biên bản xử lý Ảnh: Đức Tiến
Ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND Q.1 yêu cầu đưa tất cả các ô tô vi phạm không xuất trình đủ giấy tờ về trụ sở Ảnh: Đức Tiến
Ông Đoàn Ngọc Hải cho biết: “Sắp tới UBND Q.1 sẽ làm quyết liệt, làm liên tục chứ không làm kiểu “đánh trống bỏ dùi” hay làm cho có phong trào để nổi tiếng. Hôm nay Q.1 triển khai dọn dẹp vỉa hè ở các cơ quan Nhà nước trước để làm gương chứ không thể nào mình đi đập nhà dân mà cơ quan nhà nước mình lại không làm... Tôi triển khai thì phải quyết liệt, dứt khoát là trong năm 2017 phải dứt điểm nhiều vấn đề còn tồn đọng về đô thị Q.1”.
Ông Hải cũng cho biết thêm việc “dọn” vỉa hè ở Trung tâm bồi dưỡng chính trị Q.1 và cả các trụ sở ngân hàng… thì “tất cả đều phải thượng tôn pháp luật, không ai được đứng trên pháp luật, kể cả Trung tâm bồi dưỡng chính trị”.
Đưa xe vi phạm về trụ sở Ảnh: Đức Tiến
Phá bỏ những bồn hoa lần chiếm vỉa hè dành cho người đi bộ Ảnh: Ngọc Dương
Thềm quán lần chiếm vỉa hè hơn 1 mét trên đường Nguyễn Trãi (Q.1, TP.HCM) Ảnh: Ngọc Dương
Dẹp những bồn hoa lấn chiếm phía trước nhà dân Ảnh: Ngọc Dương
Thềm trụ ATM trên đường Nguyễn Trãi lần chiếm vỉa hè được dỡ bỏ Ảnh: Ngọc Dương
Cũng theo ông Hải, trong thời gian tới, nếu địa phương nào làm không tốt sẽ xét thành tích thi đua, công tác cán bộ, điều chuyển hoặc thậm chí cắt chức cán bộ như chỉ đạo của UBND TP.HCM.
“Đối với văn minh trật tự đô thị ở Q.1 hiện nay còn nhiều việc phải làm. Về những người tiểu bậy, xả rác, chạy xe máy leo lề, nhà dân, cơ quan nhà nước có các bục dẫn lên xuống vi phạm trật tự lòng lề đường, chúng tôi cũng sẽ làm cho bằng được”, ông Hải nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.