Vẫn chưa tìm được thủ phạm đâm kim tiêm vào ngực 9 nữ công nhân

12/12/2015 19:30 GMT+7

Đến nay công an đã làm việc với 6 nữ công nhân để lấy lời khai nhằm nhận dạng hung thủ; trong khi đó, các nữ công nhân bị kẻ lạ chích kim tiêm đều hoang mang, tránh mặt mọi người.

Đến nay công an đã làm việc với 6 nữ công nhân để lấy lời khai nhằm nhận dạng hung thủ; trong khi đó, các nữ công nhân bị kẻ lạ chích kim tiêm đều hoang mang, tránh mặt mọi người.

Chị T. một nữ công nhân bị đâm kim tiêm vào tay phải uống thuốc phơi nhiễm HIV - Ảnh: Công NguyênChị T. một nữ công nhân bị đâm kim tiêm vào tay phải uống thuốc phơi nhiễm HIV - Ảnh: Công Nguyên
Liên quan đến vụ kẻ lạ mặt đâm kim tiêm vào 9 nữ công nhân tại khu công nghệ cao TP.HCM (P.Tân Phú, Q.9), chiều nay 12.12, Công an Q.9 cho biết trong ngày hôm nay đã làm việc thêm với 4 nữ công nhân. Như vậy, đến thời điểm hiện tại công an đã làm việc với 6 nữ công nhân để lấy lời khai nhằm nhận dạng hung thủ.
Trong khi đó, đa phần các nữ công nhân đều mặc cảm và không muốn tiếp xúc với nhiều người. Sau hồi thuyết phục, chị T. (quê Kiên Giang) một nữ công nhân cũng chịu chia sẻ câu chuyện của mình. Theo đó, vào khoảng hơn 7 giờ ngày 7.12, khi T. đang đi bộ đến chỗ làm thì có một thanh niên đi xe máy, bịt khẩu trang vượt từ phía sau và dùng kim tiêm đâm vào tay chị rồi bỏ chạy.
“Lúc đó, tôi đi bộ cùng hai nữ công nhân khác, tôi là đi ngoài cùng nên bị đâm trúng. Khi mới xảy ra, tôi chỉ nghĩ trêu đùa nên không để ý. Khi về đến công ty thì nghe mấy chị em khác kể lại cũng bị nam thanh niên đâm kim tiêm vào ngực, mông, tay. Sau đó, kiểm tra lại vết thương của mấy chị em đều chảy máu nên rất hoang mang” chị T. Kể lại.
Còn chị L.T.N (quê Bình Định) đang đi xe đạp thì bị nam thanh niên đi xe máy hiệu Wave đâm kim tiêm vào ngực. Chị N. kể: "Sáng 7.12, tôi  đạp xe từ phòng trọ đến chỗ làm. Khi đang đi trong đường vành đai trong thì bất ngờ nam thanh niên đi xe Wave từ phía sau vượt lên và vỗ mạnh vào ngực tôi rồi bỏ chạy rất nhanh"
"Tôi có cảm giác nhói đau nhưng do sự việc xảy ra nhanh quá nên không thấy rõ mặt và biển số xe của người này. Về công ty, vào nhà vệ sinh kiểm tra thì phát hiện có chảy máu nên mới biết mình bị đâm kim tiêm. Sau đó, nghe mọi người bàn tán việc bị người lạ đâm kim tiêm vào người nên tôi sợ lắm", chị L.T.N kể thêm.
Sau khi vụ việc xảy ra, tất cả 9 nữ công nhân được đưa đi khám tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới. Sau 4 ngày xảy ra vụ việc, các nữ công nhân hiện vẫn đang uống thuốc phơi nhiễm HIV. Hiện tại, các nữ công nhân hoang mang và muốn tránh mặt mọi người.
“Lúc bác sĩ kêu uống thuốc phơi nhiêm HIV nghe mà ai cũng muốn xỉu. Nhưng sau khi được các bác sĩ giải thích thì tinh thần mấy chị em đỡ hơn tí. Hiện tại mình tạm thời nghỉ việc và về nhà người quen chơi cho bớt căng thẳng”, N. chia sẻ. Còn T. thì giọng trầm xuống khi nhắc đến sự việc: “Giờ tụi em chỉ mong đến ngày hết uống thuốc phơi nhiễm, đi kiểm tra lại mới an tâm được, chứ giờ chưa biết sao nữa”.
Theo ông Lê Thành Đại, Phó ban quản lý khu Công nghệ cao TP.HCM, sau khi vụ việc xảy ra, ban quản lý phối hợp với công ty Nidec Sankyo tổ chức cho các công nhân đi khám bệnh. Hiện, 9 công nhân được tạm thời cho nghỉ việc để uống thuốc và vẫn hưởng 100% lương.
Ngoài ra, ban quản lý đã có công văn đề nghị Công an Q.9, P.Tân Phú phối hợp đội bảo vệ tại khu công nghệ cao tăng cường tuần tra và truy bắt hung thủ. Bên cạnh đó, ban quản lý gửi văn bản đến tất cả công ty đang hoạt động trong khu công nghệ cao để tuyên truyền tới công nhân, tăng cường cảnh giác, tránh những trường hợp tương tự. Yêu cầu các nữ công nhân khi đến công ty làm việc phải đi với số lượng đông, khi có người đụng vào phải la lên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.