Tổng cục Đường bộ cho biết dù lượng xe quá tải đã giảm tới 91,5%, nhưng kiểm soát xe quá tải vẫn rất phức tạp, vẫn còn hiện tượng bảo kê cho xe quá tải.
Vẫn còn hiện tượng bảo kê cho xe quá tải - Ảnh minh họa: T.N |
Theo báo cáo của Tổng cục Đường bộ, sau khi thực hiện kiểm soát tải trọng phương tiện, trên phạm vi cả nước không còn tình trạng xe quá tải lưu thông đường dài Bắc - Nam, chỉ còn khoảng 1% xe quá tải lưu thông trong phạm vi vùng, qua các tỉnh lân cận; không còn xe vi phạm chở hàng quá tải trên 300%, chủ yếu mức quá tải từ 20% - 50%, mức quá tải trên 50% - 100% không đáng kể.
Tổng thể số lượng xe quá tải đã giảm khoảng 91,5%, chỉ còn khoảng 8,5% xe quá tải.
Theo phản ánh của các cơ quan thông tấn báo chí, người dân về đường dây nóng của Tổng cục và qua nắm bắt tình hình, một số địa phương vẫn còn tình trạng xe quá tải, xe có kích thước thùng hàng vượt quá quy định chở vật tư, vật liệu xây dựng đi qua các địa phương liền kề như Hà Nội, Thanh Hóa, Ninh Bình, Hà Nam, Hưng Yên, Vĩnh Phúc...
Đặc biệt, vẫn còn hiện tượng bảo kê cho xe quá tải trong quá trình lưu thông.
Trong năm 2015, các Trạm kiểm soát tải trọng xe trên cả nước và Thanh tra các Sở GTVT sử dụng cân xách tay đã kiểm tra hơn 630.000 xe, phát hiện gần 51.000 xe vi phạm, trong đó 2.300 xe vi phạm về kích thước thùng hàng, tước 20.200 giấy phép lái xe, xử phạt nộp kho bạc nhà nước 345 tỉ đồng.
Tổng cục Đường bộ cũng cho biết, trong năm 2016, lực lượng thanh tra sẽ nắm bắt tình hình, phản ánh của báo chí, người dân để kiểm tra đột xuất trên các tuyến giao thông, tập trung kiểm tra tại các đầu nguồn hàng, khu vực cảng, bến, mỏ vật liệu, công trình, dự án lớn…
Bình luận (0)