Vật lạ phát nổ, cháu bé 9 tuổi dập nát hai tay đã ăn được cháo

16/09/2015 20:24 GMT+7

(TNO) Cháu Long, nạn nhân trong vụ vật lạ phát nổ , đã có thể nói chuyện được nhưng vẫn còn rất yếu, chân và tay đã cử động được và biết đau, mỏi. Cháu Long cũng đã ăn được ít cháo và sữa.

(TNO) Cháu Long, nạn nhân trong vụ vật lạ phát nổ, đã có thể nói chuyện được nhưng vẫn còn rất yếu, chân và tay đã cử động được và biết đau, mỏi. Cháu Long cũng đã ăn được ít cháo và uống sữa.
Cháu Long đang nằm điều trị tại Bệnh viện Sản nhi Nghệ An - Ảnh: Phạm Đức
Cháu Long đang nằm điều trị tại Bệnh viện Sản nhi Nghệ An - Ảnh: Phạm Đức
Chiều 16.9, trao đổi với PV Thanh Niên Online, bác sĩ Đậu Thị Hồi, người trực tiếp điều trị cho cháu Long tại Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Sản nhi Nghệ An, cho biết: “Sức khỏe của cháu Long đang tiến triển tốt. Cháu không phải thở ôxy nữa, đã mở được một mắt, nhận biết được mọi người xung quanh”.
Ông Hoàng Thông, cậu ruột của cháu Long, nói: “Cháu nó đã nói chuyện được nhưng vẫn còn rất yếu, chân và tay cũng đã cử động được và biết đau, mỏi. Ngày hôm nay cháu đã ăn được ít cháo và uống ít sữa”.
Theo ông Thông, sáng nay 16.9, khi trò chuyện cháu Long nói vật thể lạ cháu nhặt được ngoài bãi biển có hình trụ, to bằng cổ tay người lớn có hai dây điện lòi ra, chiều dài khoảng 10-13 cm và có màu xám.
Như Thanh Niên Online đã thông tin, chiều 14.9, trên đường đi học về qua một bãi biển gần nhà, cháu Long nhặt được một đồ vật lạ có 2 dây điện lòi ra phía bên ngoài. Cháu bỏ đồ vật này vào trong cặp sách rồi về nhà và lấy cục pin điện thoại ra để gắn vào. Khi vừa gắn 2 dây điện vào cục pin, vật lạ bất ngờ phát nổ lớn làm Long và cháu Chu Đăng Khôi (4 tuổi, hàng xóm của cháu Long) bị thương.
Cháu Long bị đa chấn thương rất nặng: dập nát 2 bàn tay; phần mặt và đầu bị các mảnh vỡ găm vào sâu trong da thịt; 2 phần đùi chấn thương nặng, đứt động mạch khiến máu chảy nhiều, khó cầm. Cháu Khôi ngồi xa điểm phát nổ nên bị thương nhẹ hơn, vùng mặt, tay và chân xây xát, chảy máu, chỉ phải điều trị tại nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.