9 công việc kiếm nhiều tiền không cần bằng cấp

15/12/2016 10:01 GMT+7

Nhìn những cái tên như Microsoft, Dell, Napster và Facebook có gợi cho bạn điểm chung gì?

Bên cạnh là một trong những công ty công nghệ có sức ảnh hưởng trên thị trường trong suốt 1/4 thế kỷ qua, thì tất cả chúng đều được sáng lập bởi những sinh viên đại học.
Chắc chắn không phải ai cũng có thể là Mark Zuckerberg thứ hai, nhưng bắt đầu từ một công việc kinh doanh nhỏ trong thời gian đi học cũng được đấy chứ.
Có một số lĩnh vực kinh doanh không yêu cầu nhiều về vốn cũng như đòi hỏi phải có phòng làm việc. Những doanh nhân tương lai có thể tạo ra mạng lưới kết nối có giá trị, đồng thời tăng thu nhập để trang trải học phí, tiền ăn và tiền sách giáo khoa… Dưới đây là 9 ý tưởng để bắt đầu một doanh nghiệp một cách dễ dàng và thoải mái trong phòng riêng của bạn.
1. Tư vấn công nghệ thông tin (CNTT)
CNTT tin là một lĩnh vực mà theo nhiều năm kinh nghiệm của chúng tôi cho thấy bạn có thể bắt đầu khởi nghiệp. Đặc biệt, các sinh viên đại học sẽ có ưu thế về kĩ thuật và công nghệ mới. Nếu bạn không cảm thấy tự tin như một nhà tư vấn chuyên nghiệp về CNTT cho các doanh nghiệp, hãy tạm để nó qua một bên và bắt đầu với việc giúp đỡ xử lí những trục trặc nhỏ hơn về máy tính và từ từ học hỏi kinh nghiệm từ đó.
2. Nhân viên Social Media
Các sinh viên đại học thường nắm dễ dàng nắm bắt được xu hướng của Social Media. Bạn có thể sử dụng kiến thức cũng như kinh nghiệm của mình để tư vấn chiến lượt cho các công ty trên các diễn đàn, website, mạng xã hội… vượt ra khỏi Facebook, Linkedln, tiếp cận nhiều kênh mới để thông điệp của công ty được biết đến nhiều hơn.
3. Thiết kế đồ họa
Thiết kế đồ họa dựa vào sự sáng tạo và tài năng của mỗi người hơn là số năm kinh nghiệm. Để tham gia vào lĩnh vực này, bạn có thể bắt đầu với việc làm tốt dự án ở trường học, rồi dùng nó gây ấn tượng với các công ty, đăng trên các website để quảng bá và bắt đầu khởi nghiệp.
4. Thiết kế website
Ngày nay, sinh viên làm ngành thiết website nhiều hơn so với trước. Khá nhiều người đã thiết kế website cho nhóm bạn, câu lạc bộ của trường, hay thậm chí là blog cá nhân… rồi dùng nó làm mẫu đem đi tiếp thị, quảng bá và từ đấy nhận những hợp đồng thiết kế website giúp họ kiếm ra tiền.
5. Nhiếp ảnh gia
Nhờ nền tảng như Pinterest, Instagram, Snapchat và Facebook, thế giới đã trở nên quen với việc sử dụng hình ảnh để truyền thông, quảng bá. Với sự gia tăng nhu cầu về nội dung hình ảnh, người ta cũng quen dần với việc thuê các nhiếp ảnh gia nghiệp dư. Cùng với những tiến bộ của công nghệ, các nhiếp ảnh amateur vẫn có khả năng tạo ra những sản phẩm chất lượng cao không thua kém bất kì ai.
6. Nhân viên tổ chức sự kiện
Nhiều sinh viên có thể từng tổ chức những bữa tiệc, hội chợ của trường nhưng việc dùng kinh nghiệm đó như nhân viên tổ chức sự kiện chuyên nghiệp với mục đích kinh doanh lại là chuyện khác. Việc lên kế hoạc tổ chức sự kiện đòi hỏi sự chi tiết, óc tổ chức, khả năng đảm nhiệm nhiều công việc và đặc biệt là sự sáng tạo. Nếu có cơ hội, có thể bắt đầu khởi nghiệp xung quanh trường học, nhận tổ chức event của trường, câu lạc bộ và lấy đó làm bàn đạp tìm kiếm đối tác bên ngoài mở rộng công việc kinh doanh.
7. Huấn luyện viên thể dục cá nhân
Huấn luyện viên riêng có ưu thế là thời gian làm việc linh hoạt và có thể tiến hành tập luyện gần như ở bất kì nơi nào. Đôi khi, làm huấn luyện thể dục cá nhân đòi hỏi bạn phải có chứng chỉ do một tổ chức có chuyên môn cấp. Thực ra chuyện này dễ dàng hơn bạn nghĩ, hãy tham dự một vài khóa học rồi thi lấy bằng chứng nhận và bắt đầu hành nghề.
8. Dịch vụ vệ sinh
Khởi nghiệp từ một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ vệ sinh cho phép sinh viên có thể sắp xếp giờ làm việc linh hoạt và không yêu cầu có phòng làm việc riêng. Chưa kể, trang thiết bị đầu tư cho doanh nghiệp có thể mua dễ dàng ở cửa hàng của địa phương. Nhiều người sẵn sàng trả tiền cho người khác để giúp họ dọn dẹp nhà cửa, sân vườn.... đây là “mỏ vàng” giúp bạn kiếm tiền khi còn ngồi trên ghế nhà trường.
9. Người trang điểm tự do
Theo số liệu tại Mỹ thống kê gần 35 năm, số phụ nữ trong trường đại học bao giờ cũng đông hơn nam giới. Đây là cơ hội hoàn hảo để khởi nghiệp nghề trang điểm tự do tại trường hướng tới các khách hàng nữ. Nghề này có thể tạo ra doanh thu hấp dẫn hơn các lĩnh vực truyền thống, nhất là đến trang điểm cho khách hàng trong những dịp đặc biệt. Hoặc dễ dàng hơn, bạn có thể làm những video hướng dẫn trang điểm trên các kênh truyền thông xã hội, nếu nội dung thu hút lượng lớn người xem bạn có thể nhận được tiền tài trợ từ những kênh này chẳng hạn như Youtube.
Nếu một công ty khởi nghiệp bởi một sinh viên đại học thì đó vẫn là một doanh nghiệp thực sự và chứa nhiều rủi ro cũng như cơ hội. Điểm mấu chốt là tinh thần kinh doanh, nó có thể giúp bạn kiếm được khoản tiền khi còn ngồi trên ghế nhà trường, hoặc ít ra giúp bạn có thêm kinh nghiệm và mở đường cho những thành công nối tiếp sau khi bạn tốt nghiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.