9 điều những người thành đạt thường làm vào cuối tuần

29/05/2017 14:18 GMT+7

Dưới đây là 9 điều những người thành đạt thường làm trước và sau những ngày cuối tuần.

1. Lên kế hoạch trước cho kỳ nghỉ
Michael Kerr, một diễn giả về kinh doanh quốc tế đồng thời là tác giả của cuốn sách The Humor Advantage cho rằng: “Nhiều người thành công thường lên kế hoạch trước cho kỳ nghỉ cuối tuần để không bị cám dỗ bởi công việc. Họ đặt trước chỗ trong khách sạn, nhà hàng và chỗ vui chơi, hoặc sắp xếp trước các hoạt động với con của họ".
Còn Lynn Taylor, một chuyên gia trong lĩnh vực việc làm và là tác giả của cuốn sách Tame Your Terrible Office Tyrant nói: “Những người thành công có đủ thông để thực hiện một kế hoạch hành động cho ba ngày cuối tuần. Mặc dù đi chơi nhưng họ cũng đủ linh hoạt để giải quyết bất kỳ vấn đề cấp bách nào có thể nảy sinh trong công việc”. 
2. Hoàn thành hết công việc
Michael Kerr cũng cho biết thêm: “Thời gian cuối tuần là dịp để đầu óc bạn được thư giãn và để bạn tái tạo lại năng lượng cho một tuần làm việc mới. Hãy tìm cách tận hưởng nó!”. Điều này có nghĩa là bạn hãy nói lời tạm biệt với đồng nghiệp, dọn dẹp văn phòng, hoàn thành bất kỳ công việc khẩn trương nào và tạo kế hoạch hành động rõ ràng khi trở lại văn phòng vào ngày đầu tuần. 
Trách xa các thiệt bị công nghệ Ảnh: BUSINESSINSIDER
3. Rút phích cắm máy tính và điện thoại
Có lẽ chẳng có cuộc khảo sát nào để đánh giá vấn đề này đúng hay sai nhưng những người thực sự thành công thực sự đã đặt điện thoại và máy tính xách tay ở chế độ im lặng hoặc tắt luôn nguồn vào ngày cuối tuần. Đừng ngồi hoặc nhìn chằm chằm vào màn hình trong suốt thời gian nghỉ. Hãy rút phích cắm và cố gắng sử dụng ít công nghệ nhất có thể bởi điệu này sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn và có thể giữ cho tâm trí của bạn được minh mẫn.
4. Đặt ra các nguyên tắc công nghệ
Những người thành công thường từ đặt ra các quy tắc về điện thoại và email cho bản thân và những người mà họ làm việc chung. Việc này để mọi người có thể hiểu được thời điểm nào thì họ sẽ sẵn sàng nhận hoặc trả lời điện thoại và email của đối phương.
Kerr giải thích: “Điều này có thể truyền đạt cho nhân viên rằng cuối tuần là dịp để họ nghỉ ngơi và mọi người cũng như vậy. Đó còn là thông điệp: bất kỳ công việc nào cũng có thể chờ đợi”. Mặc dù nhân viên có thể thừa nhận điều này nhưng họ thường có xu hướng cần nghe lời khuyên từ sếp của họ bắt kể đó có phải là ngày cuối tuần”. 
Cuối tuần là dịp để quan tâm đến gia đình và bạn bè Ảnh: BUSINESSINSIDER

5. Dành thời gian cho gia đình và bạn bè
Trong tuần, thật khó để chăm sóc và tể hiện tình cảm với những người mà bạn quan tâm. Lynn Taylor cho biết: “Ba ngày nghỉ cuối tuần sẽ cho phép bạn lên lịch để chia sẻ cuộc sống của mình với những người quan trọng. Bạn có thể cùng họ đi xem phim, đi ăn hoặc đi dã ngoại…”.
6. Ra ngoài để tận hưởng thiên nhiên
Cuối tuần là thời gian hoàn hảo để ra ngoài và hít thở không khí trong lành, sau một thời gian dài bị cô lập trong bốn bức tường tại văn phòng. Hãy tận dụng khoảng thời gian này để nhận ra rằng cuộc sống đẹp đến nhường nào.
7. Theo đuổi thú vui đam mê của bản thân
Lynn Taylor cho biết: “Những ngày nghỉ là thời gian tuyệt vời để theo đuổi các thú vui yêu thích của bản thân. Cho dù đó là mua sắm, chơi gôn, tán gẫu cùng bạn bè, đọc sách, vẽ tranh hay bất cứ thứ gì khác. Hãy làm những điều khiến cho bạn cảm thấy hạnh phúc. Đó là những điều mà bạn không phải lúc nào cũng có thời gian trong tuần để làm”.
8. Không nghĩ đến công việc
Đây là một thách thức lớn đối với rất nhiều người. Nhưng những người thành công không nghĩ về bài thuyết trình sắp tới, hoặc về khoảng thời gian mà họ sẽ phải làm việc vất vả vào tuần trước. Thay vào đó, họ tập trung vào việc tận hưởng những điều mà họ đang trải qua. 
Sống cho bản thân Ảnh: BUSINESSINSIDER

9. Sống cho chính mình
Nếu bạn trải qua những ngày cuối tuần đầy vất vả thì những điều tồi tệ đó sẽ đi theo bạn sang phần còn lại của tuần mới. Nên bạn phải cố gắng làm cho bản thân mình được nghỉ ngơi và thư giãn hoàn toàn. Hãy làm bất cứ điều gì khiến cho bạn có được niềm vui. Cuộc sống quá ngắn ngủi để lãng phí thời gian dành cho bản thân mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.