Cách đi chơi 'khắp thế gian' mà vẫn có tiền rủng rỉnh

15/05/2017 12:25 GMT+7

Sau khi tham khảo ý kiến bạn bè về việc tại sao họ có thể đi du lịch nhiều như vậy, Omoboni đã bắt đầu chia sẻ kinh nghiệm để trải qua cuộc phiêu lưu của cô ấy trên blog Greta’s Travels và trên Instagram.

Greta Omoboni cho biết: “Rất nhiều người bạn của tôi đã dành rất nhiều thời gian để đi du lịch và tôi rất ghen tị với họ. Khi bạn bắt đầu làm việc, bạn sẽ cảm thấy: Ôi chúa ơi, tôi sẽ không bao giờ có thể làm được điều đó nữa! Ước mơ của tôi là đi vòng quanh Đông Nam Á trong ba tháng”. Nên khi Greta Omoboni tốt nghiệp Đại học University London vào tháng 6. 2015, cô đã nhận được rất nhiều lời mời làm việc. Nhưng cô đã bỏ tất cả sau lưng để đi du lịch!
Và từ khi bắt đầu công việc của mình với tư cách là một chuyên gia tư vấn tài chính tại EY ở London, Omoboni đã có 7 chuyến đi đến các điểm như: Thái Lan, Mexico, Dubai, và Caribbean cùng vô số những ngày du lịch cuối tuần. 
Greta Omoboni khắp phá đất nước Brazil ẢNH: BUSINESS INSIDER
Omoboni được hưởng 25 ngày nghỉ phép mỗi năm, cộng với các ngày lễ của quốc gia. "Tôi nhận được lương ít hơn nhưng tôi có được 6 ngày. Theo tôi, nó thật sự giá trị. Số tiền kiếm được trong 6 ngày đó không thật sự đáng để tôi đánh đổi việc đi du lịch của mình".
Để đi du lịch thường xuyên trong khi vẫn có một công việc toàn thời gian thì "bạn phải cố gắng tiết kiệm thời gian hoặc tiền bạc". Dưới đây là một số lời khuyên tốt nhất.
Kết hợp thời gian nghỉ với ngày lễ
Omoboni nói: "Tôi nhận ra rằng không quan trọng là thời gian bạn được nghỉ lễ bao nhiêu ngày, quan trọng là những việc bạn làm để sử dụng hiệu quả nhất trong khoảng thời gian đó". Chính vì như vậy nên Omoboni hiếm khi xin nghỉ phép cách xa ngày nghỉ lễ. Bên cạnh đó cô chọn đi cùng bạn bè hoặc gia đình trong một kỳ nghỉ dài hơn thay vì về nhà với bố mẹ ở Ý. "Trong lễ Giáng sinh, tôi đã có 10 ngày nghỉ tổng cộng, nhưng chỉ có 4 ngày là thuộc về ngày nghỉ lễ", Omoboni cho biết.
Tận dụng thời gian cuối tuần
“Ở trường đại học tôi chưa bao giờ đi du lịch ở Anh”, Omoboni nói. "Nhưng sau khi tôi bắt đầu làm việc, tôi đã tập trung đi du lịch càng nhiều càng tốt, tôi bắt đầu đi chơi cuối tuần ở Bath, hoặc ở Edinburgh, cố gắng đi nhiều hơn mà không mất quá nhiều thời gian làm việc". Chỉ cần mất một chuyến bay khoảng hai giờ là đã đến hầu hết thành phố lớn ở châu Âu là một sự may mắn mà Omoboni có được. "Tôi sẽ làm việc vào thứ sáu đến 5 giờ chiều và bắt chuyến bay lúc 9 giờ tối. Thế là sau đó tô sẽ có hai ngày ở thành phố khác mà không hề đụng chạm tới giờ làm việc của mình”.
Ưu tiên cho những gì bạn quan tâm
“Đi du lịch là điều duy nhất khiến tôi chi tiêu tiền, bên cạnh thực phẩm và tiền thuê nhà”, Omoboni nói. Mặc dù cô thừa nhận London là một thành phố đắt đỏ, nhưng cô chia sẻ rằng cô thuê một căn hộ cách nơi làm việc cùng hai người bạn đại học, và mang theo cơm trưa mỗi ngày. “Tôi không chi tiền cho một chiếc xe hơi hay quần áo đắt tiền vì đó không phải là sự ưu tiên của tôi”.
Chỉ đi du lịch trái mùa
"Để tiết kiệm tiền, tôi sẽ đi vào một khoảng thời gian bất kỳ trong năm. Tôi không đi đến nơi đó chỉ vì lễ hội hay những dịp đang cao điểm", cô nói. "Tham quan Kenya vào giữa tháng 1, đó là một khoảng thời gian ngẫu nhiên vì vậy nó rất rẻ, tương tự như ở Bali, nơi tôi sẽ tới tuần tới, vào mùa mưa, nên không tốn kém lắm cho tiền khách sạn lẫn vé máy bay".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.