Cặp đôi đồng tính khởi nghiệp từ chiếc xe tải cũ

27/03/2017 11:11 GMT+7

Từ chiếc xe tải cũ mua lại của bưu điện, thương hiệu kem Coolhaus của Natasha Case và Freya Estreller đã có cửa hàng ở nhiều bang, sản phẩm bán ra trên toàn nước Mỹ.

Kem đã là một phần của Coolhaus đồng thời là người đồng hành trong mối quan hệ của Natasha Case và Freya Estreller ngay từ những ngày đầu.
Trong ngày đầu tiên hẹn hò, Case đã mang theo bánh sandwich kem. Hiện họ đang điều hành 10 xe tải bán kem ở 3 bang Los Angeles, New Yourk và Houston. Họ có thêm cửa hàng tại Pasadena và Culver City và một dòng sản phẩm được bán tại hầu hết các cửa hàng tạp hóa trên toàn quốc.
Ý tưởng bán kem và thành lập thương hiệu Coolhaus bắt đầu khi Case tham gia vào một buổi bán hàng của nhân viên khi làm việc tại Disney Imagineering của Walt Disney.
Cô chia sẻ: “Tại buổi bán hàng, tôi có nhiệm vụ làm một chiếc sandwich nhân kem. Sau đó tôi và Freya quyết định biến sở thích thành công việc kinh doanh”. Mọi thứ tiến triển khá nhanh sau đó, ông Estreller chia sẻ: “Khi chúng tôi quyết định kinh doanh, đầu tiên, không dành quá nhiều thời gian cho kế hoạch kinh doanh hay tài chính. Cả hai đều suy nghĩ chúng ta hãy làm việc này và đừng ngồi chờ. Chúng ta sẽ hiểu được mọi thứ khi thực sự bắt tay vào làm”.
Tên thương hiệu là sự kết hợp giữa tên vở kịch về phong trào Bauhaus và nhà lý luận Rem Koolhaas. Case chia sẻ thêm: “Chúng tôi ra mắt chính thức là ở Coachella năm 2009; bắt đầu bán kem trên chiếc xe tải cũ của bưu điện (được mua lại của hãng Craigslist). Chúng tôi lái nó đến Indio, California để phục vụ các loại kem sammies với tên là Punny; kèm theo bán các loại bánh quy đường kèm dâu tây, bánh chocolate với kem bạc hà, bánh chocolate kem vani và dĩ nhiên là có sandwich kem.
Sau một thời gian, Coolhaus đã thành hiện tượng; mô hình kinh doanh nhanh chóng lan rộng. Ngoài việc cùng nhau điều hành một doanh nghiệp, Case và Estreller cũng sở hữu một chú chó tên là Hamilton và một Lhasa Apso có tên Scoob. Họ đã kết hôn vào năm 2012. Hai người đã chia sẻ một số kinh nghiệm về cách điều hành một doanh nghiệp với vợ hoặc chồng không làm sứt mẻ tình cảm.
1.Không để công việc là nguyên nhân gây chia rẽ cuộc sống gia đình
Sau gần 10 năm kinh doanh cùng nhau, cả hai vợ chồng đều hiểu không thể để các xung đột trong công việc lấn lướt vào đời sống riêng tư. Case chia sẻ: “Khi cả hai có những bất đồng trong suy nghĩ về chiến lược, chúng tôi ôm lấy nhau, cùng vượt qua cuộc tranh cãi để hiểu nhau hơn. Chúng tôi là một cặp vợ chồng mạnh mẽ”.
2. Học hỏi lẫn nhau
Trong những ngày đầu thành lập Coolhaus, Estreller tập trung vào các hoạt động và tài chính, trong khi vợ nhận trách nhiệm marketing, bán hàng và xây dựng thương hiệu. Những vai trò đó đã hoán đổi theo thời gian, nhờ sự chia sẻ, hợp tác học hỏi từng ngày.
3. Sử dụng tiền một cách thông minh
Estreller nói rằng điều quan trọng là phải theo dõi tài chính của bạn, vì bạn sẽ "lún cùng một nơi" với một nửa của mình. Phải luôn theo dõi sát sao.
4. Không bao giờ bỏ bê mối quan hệ của mình
Chỉ cần đảm bảo tạo ra ranh giới và thiết lập một mối quan hệ bên ngoài công việc, do đó bạn không bị mất mối quan hệ cá nhân vì công việc kinh doanh. Dù công việc bận rộn, cố gắng sắp xếp đi hẹn hò với người kia 1 lần/tuần và không bàn về công việc để mối quan hệ gắn kết bền chặt. 
5. Dự đoán tình huống xấu nhất
Ngay từ ban đầu, hãy lập kế hoạch rõ ràng về quy định trong trường hợp xấu nhất. Không chỉ bạn cảm ơn những gì đã dự đoán trước khi xảy ra tình huống, mà bạn sẽ có một cái gì đó hợp pháp để bảo vệ lẫn nhau khỏi sự sụp đổ.
6. Nương tựa vào nhau
Nương tựa nhau; chia sẻ thành công với nhau và trải qua những thời điểm khó khăn với người mà bạn yêu mến, ngưỡng mộ và tôn trọng là một điều tuyệt vời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.