Công ty trả lương chậm, gần 1.000 công nhân ngưng việc

16/05/2017 17:47 GMT+7

Thường xuyên bị công ty nợ lương, gần 1.000 công nhân của Công ty may Minh Hoàng 2 đã đồng loạt ngừng làm việc để đòi quyền lợi.

Sáng 16.5, gần 1.000 Công ty TNHH may Minh Hoàng 2 (đóng tại P.Điện Ngọc, TX.Điện Bàn, Quảng Nam), đã ngừng việc tập thể và tập trung ngay tại cổng và nhà xe của công ty.

Nhiều công nhân tụ tập tại buổi đối thoại để đòi quyền lợi Ảnh: MẠNH CƯỜNG

Một số công nhân làm việc tại đây cho biết họ đồng loạt ngưng việc vì trong quá trình làm việc, công nhân thường xuyên bị phía công ty nợ lương, không nhận được các chế độ thỏa đáng, ngược lại còn phải làm việc trong môi trường bị gò bó.

Tiền lương của công nhân theo quy định là nhận vào ngày 15 hằng tháng, nhưng phía công ty cứ kéo dài mãi đến tận ngày 29 - 30 mới trả lương. Tình trạng nợ lương đã kéo dài gần 1 năm nay.

Cũng theo một số công nhân, tại một số cuộc họp, nhiều công nhân đã yêu cầu phía công ty trả lương đúng hẹn như hợp đồng nhưng họ cũng chỉ nhận lại được "điệp khúc hứa".

Công nhân tụ tập thành nhóm để đòi quyền lợi Ảnh: MẠNH CƯỜNG

Nhiều công nhân phàn nàn những ngày không làm kịp hàng theo quy định thì công ty cũng bắt công nhân phải tăng ca cả đêm, chế độ ăn uống của công nhân cũng không được đảm bảo.

Bên cạnh đó, họ phải thường xuyên làm việc cả ngày nghỉ, chủ nhật nhưng bù lại không được nhận được lương nào vào ngày đó.

Công nhân tập trung trước cổng công ty Ảnh: MẠNH CƯỜNG

Trưa cùng ngày (16.5), lãnh đạo phía Công ty TNHH may Minh Hoàng 2, cùng với lãnh đạo sở LĐ - TBXH tỉnh Quảng Nam đã xuống làm việc, trao đổi và đối thoại với công nhân.

Tại đây, bà Lê Thị Bé, Giám đốc Công ty TNHH may Minh Hoàng 2, đã hứa sẽ trả 80% lương vào ngày 17.5 cho các công nhân, còn 20% sẽ trả vào ngày 29.5 nhưng các công nhân không đồng ý.

Trong quá trình đối thoại, phía công nhân đã đưa ra một số ý kiến thỏa thuận nhằm đòi lại quyền lợi trong việc trả lương đúng thời hạn nhưng vẫn chưa được giải quyết nên chiều nay (16.5) gần 1.000 công nhân vẫn tiếp tục ngừng làm việc. 
Công nhân tập trung tại nhà xe của công ty để đòi quyền lợi Ảnh: MẠNH CƯỜNG

Trao đổi với Thanh Niên vào chiều 16.5, ông Trần Quốc Quân, Phó trưởng phòng lao động việc làm, Sở LĐ-TBXH tỉnh Quảng Nam, cho rằng yêu cầu của công nhân là chính đáng. Tại cuộc đối thoại với công nhân, lãnh đạo công ty đã đưa ra phương án trả trước 80% số tiền lương nhưng công nhân chưa chấp nhận. Đại diện Sở LĐ-TBXH và các ban ngành yêu cầu công ty giải quyết càng nhanh càng tốt, huy động nguồn tài chính nhanh nhất có thể để trả lương cho người lao động.

"Hiện phía công ty cũng đang huy động nguồn tiền và làm các thủ tục cần thiết để trả lương theo đúng quy định cho công nhân", ông Quân cho biết thêm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.