Dễ dàng tìm việc làm hơn khi học một trong 10 ngôn ngữ lập trình này

13/06/2017 09:47 GMT+7

"Phần mềm đang làm "bá chủ" cả thế giới này", nhà tư bản kinh doanh nổi tiếng Marc Andreessen từng tuyên bố. Và để thành công trong lãnh địa công nghệ, bạn phải rành một trong 10 ngôn ngữ này.

Khi một công ty tìm kiếm một nhân viên mới có tài năng về lập trình, họ sẽ tìm những người có chuyên môn với ngôn ngữ lập trình mà họ đang sử dụng - ngay cả khi các ngôn ngữ tương đối mới như Apple Swift hoặc Google Go
Dưới đây là một số ngôn ngữ lập trình mà bạn nên học nếu bạn muốn có một công việc, đề xuất bởi TIOBE Index , bảng xếp hạng ngôn ngữ lập trình Redmonk và khảo sát Stack Overflow hằng năm.
1.Java: Được phát minh vào năm 1991 như là một ngôn ngữ lập trình cho truyền hình thông minh, Java của Oracle vẫn là ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới hiện nay - một vị trí được kiên cố hóa bởi thực tế là Java rất quan trọng đối với việc phát triển ứng dụng Android và rất nhiều phần mềm kinh doanh.
2. C:Là một trong những ngôn ngữ lập trình lâu đời nhất vẫn còn được sử dụng phổ biến, C được tạo ra vào đầu những năm 1970. Năm 1978, quyển sách huyền thoại với độ dày 800 trang "Ngôn ngữ lập trình C" được in lần đầu tiên vẫn còn được sử dụng rộng rãi.
3. Python: Ngôn ngữ này bắt nguồn từ năm 1989 và được nhiều người yêu thích vì cá quy tắc khá dễ hiểu. Nhiều người lập trình cho rằng đây là ngôn ngữ đơn giản nhất để bắt đầu.
4.Visual Basic: Visual Basic của Microsoft (và người kế nhiệm, Visual Basic .NET) cố gắng làm cho chương trình dễ dàng hơn với một phần tử đồ họa cho phép bạn thay đổi các phần của một chương trình bằng cách kéo và thả. Nó đã trở nên lạc hậu, nhưng ngày nay vẫn còn nhiều người sử dụng.
5. JavaScript: Đây là một ngôn ngữ lập trình siêu phổ biến chủ yếu được sử dụng trong các ứng dụng web. Nhưng nó không liên quan đến Java được đề cập ở trên. JavaScript chạy nhiều trang web hiện đại, nhưng nó mắc rất nhiều lỗi làm chậm trình duyệt và đôi khi khiến người dùng dễ bị tấn công với vấn đề bảo mật bị lỗi.
6. R: Đây là ngôn ngữ lập trình được sử dụng bởi các nhà thống kê và bất cứ ai thực hiện phân tích dữ liệu. Google đã đi vào kỷ lục như là một khách hàng lớn của R, bởi vì lợi ích mà nó mang lại từ các thuật toán của nó.
7. Go: Được thiết kế bởi Google để xây dựng các hệ thống với quy mô lớn cần thiết để cung cấp công cụ tìm kiếm trên thế giới, từ khi bắt đầu với các nhà phát triển đánh giá độ tin cậy và tính toàn vẹn trên hết. Đây cũng là một trong những ngôn ngữ lập trình phát triển nhanh nhất hiện nay.
8. Perl: Được phát triển bởi một kỹ sư của NASA vào cuối thập niên 80, Perl xuất sắc trong việc xử lý văn bản và các nhà phát triển thích nó vì sự hoạt động tốt và linh hoạt. Nó đã từng nổi tiếng với môtả là "băng keo dán các web", bởi vì nó thực sự tuyệt vời khi giữ các trang web với nhau, nhưng nó không phải là ngôn ngữ thanh lịch nhất.
9. Pascal: Đặt theo tên nhà triết học nổi tiếng Blaise Pascal, ngôn ngữ này là công cụ trong việc mã hóa các máy tính Apple Macintosh gốc. Hiện nay, Pascal đã nâng cấp thành Object Pascal, ngôn ngữ vẫn được sử dụng rộng rãi trong các hệ thống ngày nay.
10. MATLAB: Được dùng làm ngôn ngữ lập trình toán học để giúp giảng dạy đại học tiên tiến về đại số và xử lý hình ảnh, nó được sử dụng rộng rãi bởi các nhà khoa học, kỹ sư và lập trình làm việc trong lĩnh vực xử lý ảnh và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.