Tại sao cần 'ước mơ lớn lao' trong khởi nghiệp?

22/06/2017 15:17 GMT+7

Đây có lẽ là một trong những lời khuyên thông dụng nhất, có ý nghĩa tốt nhất nếu muốn thành công. Kathryn Minshew, Giám đốc điều hành của The Muse, biết rõ điều này.

Năm 2011, ở tuổi 26, cô bỏ công việc của mình tại Clinton Health Access Initiative để tìm ra nền tảng phát triển sự nghiệp. Và hiện nay đã thu hút được 50 triệu khách hàng mỗi năm. Cô khuyên rằng các doanh nhân cần cân bằng ước mơ lớn với việc bắt đầu nhỏ. Nếu không, họ có thể tự dẫn mình đến thất bại.
Cô nói rằng: "Có thể rất hấp dẫn khi một người sáng lập cố gắng xây dựng tầm nhìn xa nhất, lớn nhất có thể, nhưng bạn sẽ không biết rằng bạn có thể sẽ mất nhiều thời gian và tiền bạc để tạo ra một cái gì đó to lớn mà không biết rằng những gì bạn đang theo đuổi đã chuyển sang một hướng khác". 
Minshew cho rằng tốt hơn là nên dựa vào những thất bại đầu tiên của bạn khi bước vào kinh doanh để nghiên cứu những sai sót chứ không phải là một cái nhìn vĩ đại về những gì bạn cần làm.
Thực tế cũng cho thấy rằng, các công ty mới khởi nghiệp trên thế giới không được xây dựng chỉ trong một ngày. Minshew và đồng sáng lập Alexandra Cavoulacos đã tạo ra mô hình đầu tiên của trang web của họ bằng cách: "Chúng tôi đã nhận được lời khuyên từ một trong những cố vấn đầu tiên của mình, rằng chỉ cần khởi động một cái gì đó từ những điều nhỏ và làm cho nó thật đơn giản. Hãy quay trở lại bảng vẽ và khởi chạy với phiên bản đơn giản nhất của ý tưởng, cuối cùng nó đã trở thành phiên bản đầu tiên, cốt lõi của chúng tôi. Nếu chúng tôi đã cố gắng xây dựng từ những mơ ước lớn lao hay ý tưởng gì đó to lớn hơn, chúng tôi có lẽ sẽ không bao giờ thành công".
“Hơn nữa, trong những ngày đầu khởi nghiệp, chúng tôi không có đủ tiền để hỗ trợ nhân viên làm việc toàn thời gian. Nên chúng tôi bắt đầu bước nhỏ trong thời gian đó là làm việc với nhân viên bán thời gian và thực tập sinh. Và nhiều người trong số họ đã trở thành nhân viên chính thức của chúng tôi", cô nói thêm.
Nhưng Minshew cho biết thêm rằng có một tầm nhìn lớn vẫn là một phần quan trọng trong việc đạt được thành công. Mơ ước lớn không sai, miễn là bạn không phải đấu tranh để buộc doanh nghiệp của mình phải tuân thủ những tiêu chuẩn không thực tế trong mơ ước đó. Minshew nói: "Điều quan trọng là có tầm nhìn rộng lớn để khuyến khích đội của bạn và tạo ra một chỗ đứng trong thị trường. Nhưng về mặt xây dựng và triển khai các nguồn lực, thường rất hữu ích khi bắt đầu từ tốn hơn và nhỏ bé hơn". 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.