VN đóng góp nhiều sáng kiến quan trọng tại APEC 2017

02/03/2017 10:25 GMT+7

Tại cuộc họp với báo chí chiều 1.3, TS Alan Bollard, Giám đốc điều hành Ban Thư ký APEC, đánh giá cao VN trong công tác chuẩn bị các cuộc họp và cho biết VN đã có nhiều sáng kiến, đề xuất đáng chú ý tại APEC 2017.

Theo đó, các đề xuất của VN tập trung ở các lĩnh vực ưu tiên gồm: tăng trưởng bền vững, tăng trưởng bao trùm; nâng cao hội nhập kinh tế trong khu vực, cùng hưởng lợi; cải thiện các doanh nghiệp vừa và nhỏ; ưu tiên về an ninh lương thực, bảo vệ môi trường.
Hôm nay (2.3), phiên khai mạc Hội nghị lần thứ nhất các quan chức cao cấp APEC (SOM 1) chính thức diễn ra tại TP.Nha Trang. Trước đó, trong khuôn khổ hội nghị, từ ngày 18.2 - 1.3, đã có hơn 50 cuộc họp, hội thảo, đối thoại... của 38 ủy ban và nhóm công tác APEC diễn ra, với nhiều nội dung gồm: tự do hóa thương mại và đầu tư, thuận lợi hóa kinh doanh, ứng phó thiên tai, phát triển nguồn nhân lực, giáo dục, đại dương và nghề cá, thương mại điện tử, dịch vụ... SOM 1 là sự kiện mở đầu cho Năm APEC 2017 tổ chức tại VN. Với chủ đề “Tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung”, SOM 1 thảo luận và thông qua các ưu tiên của hợp tác APEC trong năm 2017, đồng thời khởi động công tác chuẩn bị cho Tuần lễ cấp cao APEC được tổ chức vào tháng 11 năm nay tại Đà Nẵng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.