VN - Hungary tăng cường hợp tác

11/04/2017 08:46 GMT+7

Tại thủ đô Budapest lúc 11 giờ ngày 10.4 (giờ địa phương), sau lễ đón trọng thể tại Nhà Quốc hội Hungary, Chủ tịch Quốc hội Hungary Kover Laszlo và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tiến hành hội đàm.

Tại hội đàm, hai bên thống nhất các kế hoạch hợp tác song phương, trong đó có biện pháp tăng cường trao đổi kinh tế - thương mại thông qua việc thường xuyên tổ chức hội chợ, triển lãm giới thiệu sản phẩm và công nghệ của mỗi nước. Tuy nhiên, hai bên cũng cho rằng đầu tư trực tiếp của Hungary vào VN vẫn còn ở mức thấp, chưa tương xứng với tiềm năng và mong muốn của hai bên. Hai bên nhất trí cho rằng giáo dục - đào tạo là lĩnh vực hợp tác truyền thống giữa VN và Hungary...
Dự kiến, ngày 11.4, hai bên sẽ tổ chức hội thảo giữa các đại biểu Quốc hội hai nước do hai Chủ tịch Quốc hội hai nước chủ trì khai mạc, sau đó sẽ có một hội thảo khác tổ chức tại VN. Trước đó, ngày 9.4 (giờ địa phương), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tới thăm và làm việc tại TP.Szentendre (Hungary); gặp gỡ cán bộ đại sứ quán và cộng đồng người VN tại Hungary.
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.