Vợ chồng già xin miễn án tử cho kẻ giết con gái ruột

22/09/2017 13:00 GMT+7

"Dù sao tôi cũng đã mất đi đứa con, tôi không muốn mẹ bị cáo cũng phải chịu nỗi đau mất đi nó”, mẹ của nạn nhân đau đáu khi con rể nhận mức án tử hình vì giết con gái ruột của bà.

"Hai vợ chồng tui nghèo, con Yến muốn có một khoản tiền để ba má lợp mái, sửa nhà. Năm 2014, qua môi giới, Yến lấy Han JinKun (39 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) với giá 25 triệu đồng", ông Huỳnh Kim Há kể.
Yến, tức Trần Thị Kim Yến (40 tuổi) là con gái thứ 4 của vợ chồng ông Há. Có tiền, Yến đưa cho bố mẹ sửa lại ngôi nhà ở ngoại ô TP.HCM, còn mình thì cùng Han qua Trung Quốc sinh sống.
Tại Trung Quốc, Yến được tổ chức đám cưới đàng hoàng, rồi sinh hạ một đứa con trai cho chồng. Nhưng cuộc sống ở Trung Quốc không dễ dàng gì với Yến.
Gia đình Han không phải giàu có như lời môi giới ban đầu; bất đồng ngôn ngữ khiến Yến không thể đi làm thêm phụ giúp chồng nuôi con. Yến cùng chồng con trở về lại Việt Nam chỉ sau vài tháng ở Trung Quốc.
Chiều 11.12.2015, Han mua 10 lon bia và lẩu về nhà trọ để ăn cùng vợ và bố mẹ vợ. Đến tối, khi bố mẹ vợ ra về, Han nói chuyện với vợ và đưa ra đề nghị vợ chồng về lại Trung Quốc sinh sống.
Sau khi nghe vợ nói chữ “không” rõ ràng và dõng dạc rồi đứng dậy đi tắm, Han chạy xuống bếp lấy con dao chạy thẳng vào nhà tắm đâm chị Yến 50 nhát rồi bồng con gửi cho hàng xóm và bỏ trốn.
“Con mình mình thương, con người ta tôi cũng xót”
“Khi làm ma chay cho Yến, bố mẹ, anh chị em thằng Han có sang Việt Nam xin lỗi gia đình tôi và xin được nuôi dưỡng đứa con của Yến và Han. Tôi đồng ý", ông Há nói.

Dù đau xót khi mất đi đứa con gái nhưng cũng chính ông bà lặn lội từ H.Bình Chánh (TP.HCM) đi tìm luật sư để bảo vệ cho con rể, người đã đâm 50 nhát dao chí mạng vào con gái mình. 

 

Luật sư (ở giữa) và bố mẹ Yến lặng lẽ ra về sau phiên toà ẢNH: PHAN THƯƠNG
“Con Yến nó đã lỡ đò một lần. Lấy thằng Han, nhìn Han đối xử với con gái hằng ngày chu đáo, tui cứ ngỡ con gái đã được hạnh phúc, nào ngờ... Dù sao tôi cũng đã mất đi đứa con, tôi không muốn mẹ bị cáo cũng phải chịu nỗi đau mất đi nó”, mẹ Yến chia sẻ tại phiên tòa sơ thẩm.
Ở phiên xử sơ thẩm của TAND TP.HCM hồi tháng 4.2017, bị cáo Han bị tuyên án tử hình. Nghe xong mức án, mẹ Yến chắp tay nhìn lên trần nhà và òa khóc.
Cứ nghĩ, sau phiên tòa, ba mẹ Yến sẽ thôi xin giảm án cho con rể. Nhưng không, ông Há và vợ lại viết đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt cho Han và yêu cầu luật sư tiếp tục bào chữa cho Han một lần nữa.
Tại phiên toà phúc thẩm ngày 18.9, ông Há nói: “Bị cáo ăn ở với con gái tôi có con nhỏ, xin HĐXX cho nó về nuôi con nhỏ. Một phần có lỗi của con gái tôi, trong cuộc sống con gái tôi gây ra nhiều lỗi lầm”.
“Con gái lấy chồng phải theo chồng. Con gái mình tôi thương nhưng bị cáo chết đi thì có cứu sống được nó không? Con người ta tôi cũng xót”, mẹ Yến tiếp lời.

tin liên quan

Ký sự pháp đình: Ngày mai của Châu Sum
Khi nghe thẩm phán công bố quyết định đình chỉ vụ án vào ngày 11.9, những người thân và cả luật sư đều thở phào, riêng bị cáo Châu Sum vẫn ngồi thẫn thờ, đôi mắt nhìn ra xa như vô hồn...
Khi được chủ tọa cho nói lời sau cùng, Han đã quay xuống bố mẹ vợ: “Con xin lỗi bố mẹ” bằng tiếng Việt gọn gành. Xuyên xuốt thời gian HĐXX nghị án, Han vẫn quay đầu lại cười tươi với vợ chồng ông Há.
Với 50 nhát dao khiến Yến phải tử vong thì pháp luật không thể khoan hồng hơn với bị cáo. Han vẫn bị TAND cấp cao tại TP.HCM tuyên y án tử hình về tội “giết người”.
Lần này mẹ Yến không còn khóc. Khi dáng Han lướt qua, khuất dần sau cánh cửa xe áp giải phạm, bà thấy Han nhìn bà và cười.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.