Vờ hỏi đường, dàn cảnh cướp xe máy trong làng đại học

23/05/2017 15:15 GMT+7

Giả vờ hỏi đường, hai nghi phạm dàn cảnh cướp xe của một nữ sinh viên ngay tại khu vực làng đại học (Q.Thủ Đức, TP.HCM).

* Bắt nhanh tên trộm xe Suzuki "xì po"
Khoảng 7 giờ 10 ngày 23.5, chị V.K.Y (22 tuổi, quê Cà Mau) điều khiển xe máy hiệu Sirius BS 86B7 - 285.59 lưu thông tại khu vực làng đại học, hướng từ Đại học Thể dục Thể thao ra QL1.

tin liên quan

Tóm gọn hai sinh viên cướp xe SH
(TNO) Công an quận Lê Chân (Hải Phòng) ngày 13.4 cho biết vừa bắt hai nam sinh viên Trường cao đẳng Hàng hải gồm: Nguyễn Duy Thành (21 tuổi, ở quận Lê Chân) và Hoàng Gia Phúc (21 tuổi, ở quận Ngô Quyền) về hành vi 'cướp tài sản'.
Khi chị Y. dừng xe bên hông nhà điều hành Đại học Quốc gia (P.Linh Trung, Q.Thủ Đức) có một người đeo khẩu trang chạy đến gần hỏi đường. Chị Y. trả lời thì người lạ mặt giả vờ nghe không rõ rồi dùng tay ra hiệu kêu chị Y. đến gần mình.
Khi chị Y. bước xuống xe, đi lại gần người hỏi đường thì bất ngờ một thanh niên đi từ phía sau leo lên xe chị Y. nổ máy (chìa khóa vẫn để trên xe - PV) rồi rồ ga bỏ chạy ra hướng QL1. Cùng lúc này, người lạ mặt hỏi đường chị Y. cũng bỏ chạy mất hút.
“Lúc đó tôi cứ nghĩ họ hỏi đường thật nên lại gần chỉ cho họ. Ai ngờ mắc vô bẫy dàn cảnh của hai tên cướp lấy mất xe máy” chị Y. nói.

tin liên quan

Thưởng 'nóng' tài xế taxi dũng cảm bắt cướp
Sáng 1.5, đại tá Trần Ngọc Hạnh, Giám đốc công an TP.Cần Thơ, ông Nguyễn Trung Nhân, Bí thư Quận ủy Ninh Kiều đã đến Công an Q.Ninh Kiều trao giấy khen cùng phần thưởng nóng.
Sau sự việc xảy ra, chị Y. đến Công an P.Linh Trung trình báo vụ việc. Theo Công an Q. Thủ Đức, thời gian gần đây xuất hiện các băng nhóm trộm xe máy đi nhiều người sau đó giả vờ hỏi đường dàn cảnh nạn nhân để cướp, trộm xe máy.
“Đây là chiêu thức cướp, trộm xe máy mới xuất hiện nên người dân phải hết sức cảnh giác khi có người lạ hỏi đường. Đặc biệt trò này hay xảy ra tại khu vực giáp ranh giữa TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai. Khi chỉ đường cho người lạ tuyệt đối không bước xuống xe, không đến gần người hỏi đường nếu được yêu cầu”, một cán bộ Công an Q.Thủ Đức khuyến cáo.
Liên quan đến vụ cướp xe nói trên, Công an Q.Thủ Đức đang tiến hành xác minh, điều tra làm rõ.
Bắt nhanh tên trộm xe Su "xì po"
Sáng 23.5, Công an H.Hàm Tân (Bình Thuận) đã lập hồ sơ xử lý một nghi phạm trộm xe máy.
Theo thông tin ban đầu, chiều tối ngày 22.5, Công an H.Hàm Tân nhận được thông tin về vụ trộm xe xảy ra tại chợ Tân Hà (H.Hàm Tân). Xe mất trộm là loại xe thể thao Suzuki sport. 
Trạm CSGT Hàm Tân đã cử một tổ công tác gồm 5 cán bộ chiến sĩ, sử dụng hai xe mô tô chuyên dụng, một ô tô tuần tra, phối hợp với đội tuần tra đang làm nhiệm vụ trên đường tiến hành truy đuổi.
Tên trộm xe máy bị công an bắt trên đường tẩu thoát Ảnh: CTV
Khoảng 19 giờ 15 ngày 22.5, các chiến sĩ CSGT phát hiện chiếc Suzuki sport biển số 86K2 - 9154 (trùng với thông tin báo mất xe) do một thanh niên đang điều khiển trên QL1 đoạn xã Tân Đức (H.Hàm Tân) chạy về hướng H.Xuân Lộc (Đồng Nai). CSGT truy đuổi khoảng 4 km bắt được xe cùng nghi phạm.
Tại cơ quan công an, tên trộm khai tên là Nguyễn Trung Hiếu (23 tuổi, trú H.Vị Thanh, Hậu Giang). Khi khám người và xe, công an phát hiện Hiếu có một bộ đồ nghề chuyên dùng để mở khóa xe máy.
Quế Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.