Vụ 3 mẹ con chết trong nhà: Có thể do ngạt khói than

27/12/2011 14:20 GMT+7

(TNO) Theo cơ quan công an, cái chết của bà Trần Thị Phượng (54 tuổi) cùng hai con Trần Thọ Vũ (26 tuổi) và Vũ Thị Thảo (24 tuổi) là một cái chết “bất thường”.

(TNO) Theo Công an huyện Can Lộc, cái chết của bà Trần Thị Phượng (54 tuổi) cùng hai con Trần Thọ Vũ (26 tuổi) và Vũ Thị Thảo (24 tuổi) là một cái chết “bất thường”.

Ông Trần Văn Sơn, Trưởng Công an huyện Can Lộc, Hà Tĩnh cho biết: “Chết vì ngạt thở khí than là kết quả ban đầu còn cụ thể về cái chết của 3 nạn nhân trên thì cơ quan công an vẫn đang tiếp tục điều tra”.

Trước đó, ngày 26.12, cả 4 người trong nhà gồm: bà Phượng, Vũ, Thảo và một bé gái 3 ngày tuổi (con của anh Vũ, chị Thảo; chưa đặt tên) đóng cửa ngủ, sưởi ấm bằng lò than. Đến khi ông Trần Thọ Đức (chồng bà Phượng) gõ cửa thì phát hiện không có ai trả lời.

Ông Đức đẩy cửa xông vào đã sững sờ khi chứng kiến cảnh tượng đau lòng. Anh Vũ, chị Thảo nằm chết trên giường còn bà Phượng nằm gục đầu bên cửa sổ. Đứa trẻ nằm lọt trong vòng tay mẹ, thoi thóp thở.

"Việc sưởi ấm bằng lò than trong phòng kín đã gây nhiều vụ tai nạn đau lòng. Tuy nhiên, theo tập quán ở một số địa phương, nhiều người mới sinh nở hoặc vào ngày đông giá rét vẫn còn đặt lò than trong phòng ngủ đóng kín cửa, dẫn đến tử vong do ngạt khí độc”, một cán bộ UBND xã Quang Lộc, huyện Can Lộc cho biết.

Những người thân trong gia đình kể, Vũ và Thảo cưới nhau được 3 năm. Cuộc sống ở nông thôn khó khăn nên Vũ phải thường xuyên xa nhà đi lái máy công trình.

Mới đây khi biết vợ sắp đến ngày sinh nở, cần phải có nơi ở rộng rãi, hai vợ chồng vay mượn, nhờ thêm hai bên nội ngoại giúp nên đã hoàn thiện xong ngôi nhà. Nhà mới, chưa ở được một tháng thì xảy ra thảm kịch.


Mới 3 ngày tuổi, con của anh Vũ chị Thảo đã mồ côi, nhiều người hàng xóm khi cho đứa trẻ bú sữa đã rơi nước mắt - Ảnh T.H

Tin ảnh: Trương Hoa

>> Ba mẹ con chết bất thường trong nhà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.