Vụ 'Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh bị đe dọa': Do tranh giành địa bàn khai thác cát

03/04/2017 09:16 GMT+7

Bước đầu, cơ quan công an xác định Phương và Thuận đã trực tiếp dùng điện thoại nhắn tin đe dọa Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Tử Quỳnh và một số cán bộ tỉnh Bắc Ninh

Ngày 2.4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với 2 nghi phạm có hành vi nhắn tin đe dọa ông Nguyễn Tử Quỳnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cùng một số lãnh đạo sở, ngành tỉnh này.
Hai nghi phạm này là Nguyễn Trọng Phương (37 tuổi, ngụ tại Q.Ba Đình, Hà Nội) và Trần Anh Thuận (36 tuổi, ngụ tại TP.Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh). Bước đầu, cơ quan công an xác định Phương và Thuận đã trực tiếp dùng điện thoại nhắn tin đe dọa ông Nguyễn Tử Quỳnh và một số cán bộ tỉnh Bắc Ninh với nội dung: “Để yên cho người khác làm ăn”; “Biết điều thì để yên cho người khác làm ăn”...
Đáng chú ý, Phương và Thuận không phải là người của công ty nạo vét, khơi thông luồng đường thủy nội địa, kết hợp tận thu sản phẩm trên sông Cầu, đoạn qua tỉnh Bắc Ninh. Các nghi phạm này nhắn tin để gây sự chú ý của cơ quan chức năng vào doanh nghiệp đang thực hiện dự án nạo vét trên sông Cầu, qua đó gây ảnh hưởng và tranh giành bến bãi.

tin liên quan

Ai đứng sau vụ đe dọa lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh
Đã có ít nhất 10 cán bộ, chuyên viên các sở ngành, thậm chí cả lãnh đạo cao nhất của UBND tỉnh Bắc Ninh bị những kẻ lạ mặt nhắn tin đe dọa, khiến UBND tỉnh phải có công văn kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ Công an vào cuộc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.