Vụ cướp ngân hàng tại Huế: Cửa không đóng, một lượng tiền lớn để sơ hở

19/02/2017 06:52 GMT+7

Tên cướp xông vào khống chế toàn bộ nhân viên và rất dễ dàng cướp tiền bởi tại quầy giao dịch không có hệ thống kính bảo vệ quá đầu và một lượng tiền lớn để trên mặt bàn giao dịch.

Lúc 15 giờ ngày 18.2, cơ quan CSĐT công an tỉnh cùng Viện KSND tỉnh Thừa Thiên-Huế đã tổ chức thực nghiệm điều tra - dựng hiện trường vụ cướp ngân hàng xảy ra tại Phòng giao dịch Thành Nội, thuộc Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển VN (BIDV) chi nhánh Thừa Thiên-Huế (số 29 Mai Thúc Loan, TP.Huế).
Như Thanh Niên đã thông tin, lúc 17 giờ ngày 6.12.2016, khi nhân viên ngân hàng đang kiểm đếm tiền vào cuối ngày thì một người bịt mặt đi vào phòng giao dịch rồi rút súng nổ nhiều phát thị uy, khống chế các nhân viên lẫn bảo vệ ngân hàng. Trong khoảng 12 giây, kẻ này đã cướp hơn 725 triệu đồng rồi lên xe máy tẩu thoát. Thủ phạm là Nguyễn Hoàng Tâm (30 tuổi, quê ở thôn Xuân Phong, xã Đức Minh, H.Đăk Mil, Đắk Nông; thường trú ở thôn 4, Hà Úc, Vinh An, H.Phú Vang, Thừa Thiên-Huế).
Tại buổi thực nghiệm điều tra, dựng hiện trường vụ án cho thấy Tâm bịt mặt, đội mũ bảo hiểm, tay chĩa súng xông vào nhưng không có lực lượng bảo vệ ngăn chặn; thời điểm gây án trùng vào thời điểm kiểm quỹ cuối ngày nhưng phòng giao dịch không đóng cửa để đảm bảo an toàn.
Mặt khác, khi tên cướp xông vào khống chế toàn bộ nhân viên và rất dễ dàng cướp tiền bởi tại quầy giao dịch không có hệ thống kính bảo vệ quá đầu và một lượng tiền lớn để trên mặt bàn giao dịch. Chính điều này tạo thuận lợi cho đối tượng cướp. Theo Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế, đây là bài học đắt giá cho việc phòng chống tội phạm nói chung và tại các ngân hàng nói riêng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.