Vụ hành khách đập xe, đánh chủ xe gãy xương sườn: Không xử lý hình sự

10/06/2016 18:46 GMT+7

Công an Bình Thuận khẳng định vụ việc 'hành khách đập xe, đánh chủ xe gãy xương sườn', xảy ra ở huyện Tuy Phong ngày 28.5, không đủ cơ sở xử lý hình sự các hành khách.

Theo báo cáo số 146/CAT-PC44 gửi Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, Công an Bình Thuận cho biết sự việc xảy ra xuất phát từ bức xúc của các hành khách. Cho nên khi xuống xe tại ngã ba Chí Công, các hành khách đã lao vào tấn công người nhà xe và đập vỡ kính xe khách giường nằm.
Đánh cho hả giận
Công an tỉnh Bình Thuận cho biết có 20 hành khách, đều ngụ xã Chí Công, huyện Tuy Phong, lên xe khách BS 37S - 7253 từ Hà Tĩnh về quê Bình Thuận. Số khách này lên xe thông qua một “cò” . Khi lên xe, nhà xe phải trả cho cò xe 1.000.000 đồng.
Tuy nhiên, 20 hành khách lên xe nhưng chỉ còn 18 giường nằm. Hai người còn lại phải nằm sàn xe và được nhà xe giảm 25.000 đồng/người tiền vé (vé 500.000 đồng/khách). Khách yêu cầu dừng xe ăn sáng nhưng nhà xe không đồng ý vì cho rằng chỉ bao ăn trưa và tối, nên khách và nhà xe đã xích mích từ trên xe.
Cho rằng phụ xe xúc phạm mình, một vài hành khách đã âm thầm bàn nhau khi xuống xe “sẽ đánh lơ xe cho hả giận”.
Chủ quán cơm dọa giết hành khách
Trưa 28.5, tại quán cơm Hiệp Cảnh gần đèo Cù Mông (ranh giới Bình Định - Phú Yên), nhà xe không cho vợ chồng bà Nguyễn Thị Tánh (khách chung trong đoàn 20 người) ăn cơm (nhà xe bao) do đã trừ tiền ăn trưa, mà yêu cầu bà Tánh phải bỏ tiền mua suất ăn. Lúc này hành khách Nguyễn Minh Tý (cùng đoàn khách Bình Thuận) nói “không cho họ ăn thì họ ăn ở đâu?”.
Chủ xe Nguyễn Hữu Trọng đã nói nhỏ cho chủ quán cơm Hiệp Cảnh điều gì đó. Chủ quán cơm Hiệp Cảnh ngay sau đó đã dùng dao nhọn cắm xuống bàn gỗ, chửi thề, nói tục, hăm dọa, đòi giết hành khách. Do vậy các hành khách trên xe đều im lặng.
Cho rằng chủ xe cấu kết với chủ quán cơm để hăm dọa, đòi giết, nên khi xe xuống ngã ba Chí Công (huyện Tuy Phong, Bình Thuận), khi lấy xong hành lý là các hành khách đã lao vào tấn công phụ xe bằng cây gậy, đá ven đường.
Không đủ cơ sở xử lý hình sự
Lơ xe Nguyễn Hữu Thắng (cũng là đồng chủ xe) thấy vậy xuống can cũng bị đánh bị thương. Hành khách Phan Văn Trọng sau khi rượt đuổi không được tài xế đã dùng đá đập vỡ toàn bộ cửa kính lên xuống. Khi công an đến giải cứu đưa xe ra khỏi đám đông vẫn còn một số người tiếp tục ném đá vào xe làm vỡ kính.
Công an huyện Tuy Phong đã khám xe sau đó trưng cầu giám định thiệt hại nhưng chủ xe từ chối cung cấp giấy tờ xe. Nhà xe chỉ yêu cầu các hành khách bồi thường 6.000.000 đồng thiệt hại. Hiện hành khách đã tự nguyện bồi thường tiền cho nhà xe.
Riêng vết thương của chủ xe Nguyễn Hữu Thắng, do Thắng bỏ đi, không chờ bác sĩ đọc phim nên không xác định được thương tích. Đồng thời, Thắng cũng từ chối yêu cầu giám định thương tật. Do vậy công an kết luận không đủ cơ sở để xử lý hình sự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.