Vụ 'Lục Vân Tiên’ cứu người: Chưa kịp nói lời nào đã bị đâm trọng thương

15/02/2017 10:08 GMT+7

Vừa đưa cô gái bị tai nạn giao thông đến viện cấp cứu, anh Sơn đã bị người quen cô này đâm trọng thương .

Ngày 15.2, Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết đang phối hợp với công an huyện Thuận Thành điều tra làm rõ vụ việc liên quan đến thông tin người đàn ông giúp đưa cô gái gặp tai nạn giao thông đi viện cấp cứu nhưng bị đâm trọng thương xảy ra ở Bệnh viện Đa khoa Thuận Thành vào ngày 11.2.
Trước đó, vào chiều 14.2, UBND tỉnh Bắc Ninh có công văn hỏa tốc chỉ đạo Công an tỉnh Bắc Ninh khẩn trương điều tra vụ việc này.
Nạn nhân bị đâm trọng thương là anh Nguyễn Hải Sơn (35 tuổi, trú tại phố Trẹm, xã Trạm Lộ, huyện Thuận Thành, Bắc Ninh), hiện đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh. Anh Sơn là người đã cứu giúp cô gái gặp tai nạn giao thông ở xã Trạm Lộ đến bệnh viện cấp cứu nhưng bị người quen cô gái này rút dao đâm trọng thương.
luc-van-tien-bi-dam
Đoạn đường anh Sơn cứu giúp người bị tai nạn giao thông Ảnh Minh Chiến
Vừa trải qua ca phẫu thuật sau 3 ngày điều trị tại bệnh viện, sức khỏe của anh vẫn còn yếu. Chia sẻ với chúng tôi tại bệnh viện vào chiều 14.2, anh Sơn cho biết sự việc xảy ra khiến anh vô cùng bất ngờ. “Là người giúp đưa nạn nhân đi cấp cứu, nhưng lại bị đâm trọng thương, phải nằm trên giường bệnh như thế này. Khi người nhà cô gái đến, tôi chưa kịp nói lời nào để trình bày sự việc thì đã bị đâm trọng thương”, anh Sơn nghẹn giọng.
Theo lời kể của anh Sơn, tối ngày 11.2, anh đi từ nhà ra đoạn đường trước nhà thì phát hiện một vụ va chạm giao thông giữa xe taxi và xe máy. “Cô gái trẻ điều khiển xe máy bị thương sau vụ va chạm, nên tôi hỗ trợ tài xế xe taxi đưa cô gái này đến Bệnh viện đa khoa Thuận Thành để cấp cứu”, anh Sơn kể.
Cũng theo anh Sơn, trong đầu tôi lúc đó chỉ nghĩ đến cứu người và anh cũng cho rằng đó là hành động bình thường, nhiều người khác khi gặp tai nạn cũng sẽ trợ giúp người bị nạn như anh.
Đến khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Thuận Thành, cô gái bị tai nạn nhờ anh Sơn gọi điện cho người thân để lo các thủ tục ở bệnh viện. Anh Sơn tiếp lời: “Khoảng hơn 10 phút sau, có một nhóm người quen biết cô gái bị tai nạn đến bệnh viện, trong đó có một số thanh niên trẻ tuổi”.
luc-van-tien-bi-dam
Anh Sơn bị đâm vào mạn sườn, đang được điều trị tích cực tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh Ảnh Minh Chiến
Cũng theo anh Sơn, một thanh niên trong số đó đã hỏi lớn: “Ai là người vừa gọi điện thoại cho tôi báo nạn nhân bị tai nạn?”, khi anh Sơn trả lời anh vừa gọi thì nam thanh niên này tiến tới đứng gần anh Sơn và dùng dao đâm một nhát từ phía sau khiến anh không kịp trở tay.
“Chưa dừng lại, nhóm này còn lao vào đấm, đá tôi khiến tôi không kịp kháng cự. Cô gái bị tai nạn cố gắng giải thích cho nhóm thanh niên kia rằng tôi là người đã giúp đưa cô ấy đi cấp cứu, nhưng họ không nghe”, anh Sơn kể lại. Cố gắng dùng chút sức lực cuối cùng với vết thương ở mạn sườn, anh Sơn vùng dậy chạy thoát khỏi nhóm thanh niên nói trên để cầu cứu người thân.
Thời điểm xảy ra vụ việc, tài xế taxi có việc riêng nên đã rời khỏi khu khám chữa bệnh. Người thân anh Sơn sau đó đã đến đưa anh về nhà, tuy nhiên do vết thương nặng nên phải quay trở lại viện để cấp cứu.
Liên quan đến vụ việc, ngày 14.2, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cũng đã có văn bản gửi Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh, kiêm Trưởng Ban an toàn giao thông tỉnh Bắc Ninh đề nghị xác minh, làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.