Vụ nổ súng, 2 người chết tại Phú Quốc: Người tình của Tuấn Em nguyện chết cùng

23/03/2016 19:04 GMT+7

Kể lại thời điểm Sơn nổ súng tự sát, Ngân khai, trước khi bắn, Sơn có kêu mình đi chỗ khác, nhưng Ngân không chịu đi mà nguyện chết cùng người yêu.

Trong phần thẩm vấn các bị cáo tại phiên toà sơ thẩm xét xử lưu động vụ án nổ súng bắn chết 2 người tại Lion Garden Beer Phú Quốc, bị cáo cầm đầu là Đỗ Thanh Sơn (tự Tuấn Em) đã tỏ ra ăn năn khi bắn chết nạn nhân.
Bị cáo xin lỗi gia đình nạn nhân
Trước tòa, Đỗ Thanh Sơn (33 tuổi, ngụ khu phố 8, thị trấn Dương Đông) nói rằng mình không còn ý kiến gì khác và đồng ý với các cáo buộc của các cơ quan tố tụng.
Tuy nhiên, Sơn cũng trình bày, giữa Sơn và nạn nhân Nguyễn Quốc Bảo (lúc bị Sơn bắn chết mới 19 tuổi, ngụ khu phố 7, thị trấn Dương Đông) không hề quen biết. Việc nổ súng bắn chết Bảo và cướp đi mạng sống của chị Mai là hoàn toàn ngoài ý muốn của mình.
Chủ tọa hỏi: “Vậy bị cáo mang theo súng rồi rủ thêm 2 người bạn nữa có mang theo cả dao tự chế dài đến 60cm đến quán Lion Garden Beer Phú Quốc để làm gì?”. Sơn đáp: “Do bị cáo có mâu thuẫn với Bảo và thường thấy Bảo đi đâu cũng mang dao trong người nên bị cáo cảm thấy sợ, chủ yếu để phòng thân”.
Sơn cũng tỏ ra thành khẩn khi trả lời câu hỏi về mối quan hệ cũng như mâu thuẫn với Nguyễn Quốc Bảo. “Hai bên chỉ biết nhau sau 1 lần bị cáo dùng đèn laser rọi trúng vào mặt của Bảo ở Bar By Night. Sau đó, lúc bị cáo bỏ về thì Bảo cùng với 7 thanh niên khác rượt theo rồi đánh bị cáo đến bất tỉnh cùng với chiếc xe gắn máy bị hư hỏng nặng. Mấy ngày sau đó, cha của Bảo có đến tận nhà xin lỗi bị cáo 2 lần và bồi thường cho bị cáo 10 triệu đồng. Sau đó, bị cáo hỏi thăm nhiều người nên mới biết được Bảo và chỗ ở. Bị cáo cũng đã muốn bỏ qua rồi nhưng vì Bảo cứ khiêu khích hoài nên không chịu nổi”, Sơn khai.
Bị cáo này khai nhận trước tòa, sau khi gây án, chạy trốn và lên mạng đọc báo nghe ngóng tin tức mới biết một viên đạn lạc đã giết chết chị Mai. “Bị cáo nói thật là bị cáo không có mâu thuẫn gì với chị Mai. Bị cáo thành thật xin lỗi gia đình chị Mai cùng gia đình của Bảo”, Sơn tỏ ra ăn năn.
Xin chết cùng người yêu
Trong phần thẩm vấn Nguyễn Thị Kim Ngân, 16 tuổi, ngụ tại phường Long Hưng, thị xã Tân Châu, An Giang, bạn gái Đỗ Thanh Sơn, HĐXX cho rằng, Ngân lẽ ra bị truy tố tội danh che giấu tội phạm, nhưng xét thấy vào thời điểm xảy ra vụ án mới được 15 tuổi, chưa đến tuổi chịu trách nhiệm hình sự nên Cơ quan CSĐT đã ra quyết định tạm đình chỉ điều tra.
Trước câu hỏi của chủ tọa về mối quan hệ với Sơn, Ngân khai cách đây hơn 1 năm, Ngân ra Phú Quốc làm nghề chạy bàn cho một quán cà phê trên địa bàn. Sau một thời gian, Ngân quen biết Sơn và nảy sinh tình cảm yêu đương. Quen nhau được vài tháng, Ngân chuyển về nhà trọ sống chung với Sơn như vợ chồng.
Kể lại thời điểm Sơn nổ súng tự sát, Ngân khai, trước khi bắn, Sơn có kêu mình đi chỗ khác, nhưng Ngân không chịu đi mà nguyện chết cùng với người yêu.
Riêng về phần thẩm vấn xung quanh khẩu súng ru lô Sơn dùng để gây án, Sơn khai nhận trước đó, đã mua khẩu sung K59 ở Campuchia cùng 7 viên đạn về phòng thân. Tuy nhiên, trong một lần bắn chỉ thiên dọa Nguyễn Quốc Bảo trên cầu Nguyễn Trung Trực (thị trấn Dương Đông), súng không nổ. Một hôm, Sơn đến nhà Ông Minh Phụng (Sáu Phụng) chơi, Sơn đem chuyện khẩu súng của mình bị hư kể với Phụng và được Sáu Phụng gợi ý đổi khẩu K59 lấy khẩu ru lô của mình.
Sơn cũng khai nhận, từ khi có khẩu ru lô, Sơn vẫn thường bỏ khẩu súng này cùng 42 viên đạn trong cốp xe gắn máy để phòng thân.
Dự kiến phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án này diễn ra trong hai ngày và sẽ tuyên án vào ngày mai 24.3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.