Vụ thiếu tá Campuchia nổ súng, cố thủ ở An Giang: Chuyển nạn nhân lên Chợ Rẫy

17/07/2016 12:05 GMT+7

Nghi phạm được xác định là Lay Buôn Thy, quốc tịch Campuchia, là thiếu tá, phó đồn trưởng Đồn cửa khẩu Tham Đưng (huyện Kri Vong ) giáp ranh với cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên (An Giang).

Ngày 17.7. ông Bùi Thanh Bình, Trưởng phòng Công tác chính trị xã hội, Công an tỉnh An Giang cho biết, trong ngày 17.7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã khám hiện trường vụ nổ súng gây chết người xảy ra tại TT. Tịnh Biên, H. Tịnh Biên, An Giang. Khám nghiệm hiện trường ngành chức năng đã thu giữ được nhiều vỏ đạn

Trước đó, khoảng 20 giờ tối ngày 16.7, một nhóm người đang nhậu tại quán Hương Xưa ở TT.Tịnh Biên thì xảy ra cự cãi nhau. Lúc này, Lay Buôn Thy, quốc tịch Campuchia rút súng ra,  Lê Văn Được (38 tuổi) chủ tiệm vàng ở TT. Ba Chúc, H.Tri Tôn, An Giang, can ngăn liền bị Thy bắn. Một người khác trong bàn nhậu tên Quang, cũng bị bắn vào vùng mặt, được đưa đi cấp cứu. Do vết thương quá nặng, nạn nhân Quang được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) điều trị.

Nạn nhân Được trúng 2 phát súng đã tử vong.

Sau khi gây án, nghi phạm trong bàn nhậu gây ra vụ nổ súng với nhóm ông Được đã bỏ chạy vào nhà ở TT. Tịnh Biên cố thủ, lực lượng chức năng gồm Công an tỉnh, Bộ đội Biên phòng An Giang đã bao vây thuyết phục vận động ra đầu thú, đến 5 giờ ngày 17.7 kẻ nổ súng mới ra đầu thú.

Nghi phạm được xác định là Lay Buôn Thy, quốc tịch Campuchia ngụ ở H. Kri Vong, tỉnh Tà Keo, Campuchia. Thy có vợ là người VN đang sinh sống tại TT.Tịnh Biên và vợ Thy có mở quán karaoke tên Thanh tại TT. Tịnh Biên nên Thy đi về thường xuyên giữa 2 nước.

Theo thông tin ban đầu từ Bộ đội Biên phòng An Giang, Thy là thiếu tá, phó đồn trưởng Đồn cửa khẩu Tham Đưng (huyện Kri Vong ) giáp ranh với cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên.

[CẬP NHẬT] Đến trưa 17.7, thông tin chính thức từ Bộ đội Biên phòng An Giang cho biết đối tượng nổ súng bắn nạn nhân Quang và Được là Lai Bun Thi, quốc tịch Campuchia, cấp bậc trung tá.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.